Trending

Công ty phân tích chuỗi khối TRM Labs nói rằng lệnh trừng phạt Tornado Cash tạo ra các vấn đề mới đối với các công ty tiền điện tử đang cố gắng tuân thủ các quy định của Hoa Kỳ. 

TRM Labs cung cấp thông tin cho các thực thể tiền điện tử như Uniswap, Aave và Circle, giúp các nền tảng này tuân thủ các quy định khác nhau và theo dõi hoạt động tội phạm. TRM Labs giám sát các địa chỉ tiền điện tử và phân loại chúng theo mức độ rủi ro, cho phép các thực thể tiền điện tử tránh giao dịch với các quỹ rửa tiền hoặc các tác nhân xấu. Công ty cũng đánh giá xem các địa chỉ có tuân thủ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ hay không.

Công ty đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 15 tháng 8 trong đó phân tích cách công ty liên kết với các giao thức DeFi nhằm giúp họ cố gắng tuân thủ các quy tắc. Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt này khác với các quy tắc trước đó theo cách khiến công ty trở nên mơ hồ hơn trong cách để tuân thủ chúng.

TRM Labs lưu ý rằng đây là lần đầu tiên Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) xử phạt một bộ hợp đồng thông minh thay vì ví blockchain thông thường. Với ví, thường dễ dàng xác định xem ai đó đã tương tác với ví bằng cách gửi hoặc nhận tiền từ họ. Nhưng hợp đồng thông minh thì lại phức tạp hơn nhiều.

“Điều khiến việc chỉ định Tornado Cash trở nên thách thức từ góc độ tuân thủ và thực thi là bất kỳ người nào gửi tiền vào Tornado Cash đều có thể kích hoạt các hợp đồng thông minh Tornado Cash để gửi tiền đến bất kỳ (các) địa chỉ Ethereum nào khác,” TRM Labs cho biết. “Về mặt lý thuyết, ai đó có thể gửi tiền đến Tornado Cash và sau đó chỉ định rằng những khoản tiền đó được gửi vào một địa chỉ tiền điện tử hoàn toàn không liên quan thuộc về một người ngẫu nhiên nào đó.”

Như TRM Labs đã lưu ý, điều này đã xảy ra. Một người dùng đã gửi một lượng nhỏ ETH từ hợp đồng thông minh của Tornado Cash đang nhận sự trừng phạt cho một loạt các cá nhân chính thống và có tiếng tăm trong thị trường tiền điện tử (bao gồm Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong, người dẫn chương trình trò chuyện Jimmy Fallon và cựu cầu thủ bóng rổ Shaquille O’Neal).

Do thiếu sự chắc chắn, TRM Labs giải thích rằng công ty cung cấp ba cấp độ dữ liệu rủi ro. Khi một công ty tiền điện tử gửi cho TRM Labs một địa chỉ (để kiểm tra xem địa chỉ đó có tuân thủ hay không), TRM Labs cung cấp dữ liệu về việc địa chỉ đó có phải là địa chỉ bị xử phạt hay không và liệu nó có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với các địa chỉ bị xử phạt hay không. 

Tuy nhiên, TRM Labs nhấn mạnh rằng cái gọi là các cuộc tấn công dusting là một vấn đề cụ thể. Vì về mặt kỹ thuật, họ là một thực thể tương tác với giao thức bị trừng phạt, công ty không thể loại bỏ họ – đặc biệt là nếu không có bất kỳ hướng dẫn nào từ các cơ quan quản lý. 

Kết quả là những thực thể này sẽ buộc phải quyết định riêng liệu có nên cho phép các ví đã bị tấn công dusting được phép truy cập vào nền tảng của họ hay không.  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan