Trending

Quan điểm của tỷ phú Seth Klarman về Đầu tư tiền điện tử, Vàng và Đô la Mỹ

Nhà đầu tư tỷ phú người Mỹ và nhà quản lý quỹ đầu cơ Seth Klarman đã chia sẻ quan điểm của mình về nhiều chủ đề, bao gồm tiền điện tử, vàng và đô la Mỹ, trong một cuộc phỏng vấn với Trường Kinh doanh Harvard, được công bố vào tuần này.

Klarman là giám đốc điều hành và quản lý danh mục đầu tư của Baupost Group, một quỹ đầu cơ có trụ sở tại Boston do ông đồng sáng lập vào năm 1982. Công ty đầu tư này hiện có khoảng 30 tỷ USD đang được quản lý. Theo Forbes, tài sản ròng ước tính của ông là 1.5 tỷ USD.

Về chủ đề tiền điện tử, Klarman chia sẻ:

Tôi không thể nhìn thấy điểm quan trọng của tiền điện tử. Tôi có cảm giác nó giống như một cái catnip dành cho giới công nghệ.

“Ý tưởng rằng chúng ta đang sử dụng nhiều điện năng hơn đất nước Iceland, để khai thác thêm tiền điện tử, giải quyết các vấn đề toán học không cần phải giải, có vẻ điên rồ với tôi” ông nói thêm.

“Tại sao mọi người cần 10 hoặc 50 loại tiền điện tử khác nhau? Tôi không hiểu, ”nhà đầu tư tỷ phú tiếp tục nhấn mạnh:

Tôi không nghĩ ai đó cần phải sở hữu tiền điện tử. Đối với tôi, dường như nó có thể kết thúc trong nước mắt.

Ngược lại, Klarman nói: “Tôi là một fan hâm mộ của vàng. Tôi nghĩ vàng có giá trị trong một cuộc khủng hoảng tài chính.”

Ông chủ của Baupost Group cũng bình luận về đồng đô la Mỹ. “Hoa Kỳ đã có một lợi thế to lớn khi đồng đô la là đồng tiền dự trữ của thế giới trong một thời gian rất dài. Nó không có khả năng sớm thay đổi ”. anh ấy đã chọn.

Ông nói “Thật khó để tưởng tượng mọi người chấp nhận tiền tệ của Trung Quốc” tỷ phú cũng nói:

Thật khó để tưởng tượng mọi người có thể chấp nhận tiền điện tử. Chỉ là có quá nhiều điều không chắc chắn.

Klarman từ lâu đã là một người hoài nghi về tiền điện tử. Trước đây, ông đã so sánh bitcoin với giao dịch cá mòi.

Giám đốc Baupost Group là người đề xướng đầu tư giá trị, chiến lược được các nhà đầu tư huyền thoại như Warren Buffett và Benjamin Graham ủng hộ. Klarman được mệnh danh là “Warren Buffett tiếp theo” và “Nhà tiên tri của Boston”.

Buffett cũng không thấy giá trị của bitcoin và tiền điện tử. Trước đây ông từng nói bitcoin “có lẽ là bình phương của thuốc diệt chuột”. Vào tháng 5, ông nói rằng sẽ không bỏ 25 USD để mua tất cả BTC trên thế giới này.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan