Trending

Jane Hume, Bộ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số của Úc, tiết lộ rằng chính phủ sẽ “cho phép người Úc đầu tư một cách an toàn và bảo mật vào tài sản tiền điện tử” bằng cách đưa ra giấy phép hoạt động trên thị trường cho các sàn giao dịch tiền điện tử ở một khuôn khổ nhất định.

Việc đánh thuế tiền điện tử, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những kẻ lừa đảo và các biện pháp quản lý ngân hàng kỹ thuật số, sàn giao dịch tiền điện tử và nhà môi giới đều có trong luật đề xuất.

Hume giải thích rằng hệ thống giấy phép hoạt động trên thị trường mới đóng vai trò như một tín hiệu cho công chúng rằng họ có thể tin tưởng vào các dịch vụ tiền điện tử mà họ tham gia, vì các doanh nghiệp tiền điện tử của Úc sẽ được xác minh thông qua cái gọi là “huy hiệu phê duyệt do Úc đồng thuận”.

Vào chiều thứ Hai, khuôn khổ mới dự kiến sẽ được phát hành như một phần của chính sách.

‘Tái cấu trúc’ Hệ thống Thanh toán của Úc

Thủ quỹ Australia, Josh Frydenberg nhấn mạnh những cải cách quy định sắp tới trong báo cáo chính thức vào tháng 12, nêu rõ rằng chính quyền Morrison nhằm mục đích thực hiện những cải tiến quan trọng nhất đối với hệ thống thanh toán của Australia trong 25 năm tới.

“Nếu chúng tôi không cải cách các hướng dẫn hiện tại, thì chính Thung lũng Silicon sẽ quyết định số phận của hệ thống thanh toán của chúng tôi. Úc phải giữ chủ quyền đối với cơ sở hạ tầng thanh toán của chúng tôi, ”Frydenberg nói.

Ngoài ra, chính phủ liên bang đang ban hành luật để thiết lập các thỏa thuận lưu ký cho các sàn giao dịch tiền điện tử.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử ở mức 1.801 triệu USD ở biểu đồ khung ngày. Nguồn: TradingView.com

Hume giải thích rằng:

“Chúng tôi có một chiến lược để đảm bảo rằng các nhà đầu tư tiền điện tử lưu trữ tiền của họ trên một sàn giao dịch luôn có thể truy cập chúng bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn lưu ký đối với tài sản tiền điện tử.”

Nuôi dưỡng sự phát triển và lòng tin

Theo Hume, vai trò của chính phủ trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tiền điện tử của đất nước là đảm bảo “niềm tin” giữa các nhà đầu tư tiền điện tử và các sàn giao dịch.

Trong khi đó, Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia là ngân hàng đầu tiên cho biết ý định tham gia thị trường tiền điện tử, thông báo vào tháng 11 rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp cho khách hàng cơ hội mua, bán và lưu trữ tài sản tiền điện tử bằng ứng dụng Commbank di động của mình. Chức năng này hiện đang được thử nghiệm trong một chương trình thử nghiệm.

Sophie Gilder, giám đốc blockchain và tài sản kỹ thuật số của CBA, cho biết quyết định chiến lược của ngân hàng trong việc triển khai các dịch vụ tiền điện tử đang được thúc đẩy bởi sự chấp nhận ngày càng tăng của khách hàng đối với tiền điện tử.

Gilder nhấn mạnh rằng:

“Vào thời điểm viết bài này, khoảng 700,000 khách hàng của chúng tôi đang tích cực chuyển tiền sang các sàn giao dịch tiền điện tử, cho thấy rằng họ đã hoạt động trong lĩnh vực này. Khách hàng của chúng tôi đã ở đó, cho dù chúng tôi có ở đó hay không.”

Frydenberg lưu ý rằng cơ sở hạ tầng theo quy định Down Under đòi hỏi sự thích ứng, với việc chính phủ đưa ra định hướng chiến lược mạnh mẽ hơn.

Ông nói: “Các cải cách toàn diện về thanh toán và tài sản tiền điện tử của chính phủ sẽ củng cố vị trí của Úc như một trong những quốc gia hàng đầu thế giới.

Nguồn: Bitcoinist.com

bài viết liên quan