Trending

Theo IT Home, ứng dụng của PBoC, đã ra mắt tại 11 thành phố và khu vực vào đầu năm nay, được thiết lập để có bản cập nhật lần đầu tiên trong những ngày tới, với một bản cập nhật cho bản update iOS tiếp theo của Apple.

Bản cập nhật ứng dụng của PBoC, có tên 1.07, đã được thiết kế để khai thác chức năng mới trên iPhone chạy appCNY kỹ thuật số bản chính thức. Bản cập nhật iOS 15.4 của Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt trong tuần này.

Báo cáo cho biết bản cập nhật của PBoC sẽ bao gồm “các dịch vụ hỗ trợ tiếp cận được cải thiện”, cũng như đăng nhập bằng giọng nói và các chức năng nhận dạng khuôn mặt được cải thiện. Các chức năng được cải thiện để lấy lại mật khẩu đăng nhập cũng đã được thêm vào cùng với các chức năng khác. Các tính năng này được cho là sẽ hoạt động sau khi người dùng ứng dụng CNY kỹ thuật số sử dụng iPhone cập nhật cả ứng dụng và hệ điều hành của họ.

Tuy nhiên, không phải tất cả những lần đầu tiên của đồng tiền kỹ thuật số thuộc PBoC đều tốt như vậy: Bộ tư pháp Trung Quốc sắp xét xử vụ án đầu tiên liên quan đến việc gian lận đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, JX News đưa tin. Cyberpolice ở tỉnh Giang Tây đã bắt và buộc tội một người đàn ông họ Wang (24 tuổi). Anh ta bị buộc tội đóng giả công tố viên và lừa một nạn nhân nữ ở Tân Dư gửi cho anh ta “hàng trăm nghìn CNY” ở dạng kỹ thuật số vào tháng 10 năm ngoái.

Lực lượng cảnh sát cho biết, người đàn ông này sau đó đã tiến hành liên hệ với một băng nhóm chuyên rửa tiền trực tuyến thông qua mạng xã hội. Băng nhóm bị cáo buộc đã hướng dẫn anh ta tải xuống ví CNY kỹ thuật số (do ngân hàng thương mại điều hành) và chuyển tiền của người phụ nữ qua địa chỉ này. Wang sau đó bị cáo buộc đã chuyển số tiền này vào tài khoản tại các ngân hàng trước khi chuyển tiền vào tài khoản Alipay.

Cảnh sát cho biết họ đã thu hồi được số tiền trị giá hơn 47,000 USD, mặc dù cuộc điều tra kéo dài hàng tháng liên quan đến một cuộc truy quét toàn diện đưa họ qua các tổ chức trực tuyến và truyền thống.

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng việc triển khai đồng CNY kỹ thuật số có thể vẫn còn một số bước đi cần phải hoàn thiện. Phát biểu tại một sự kiện bàn tròn do Nhật báo Kinh tế tổ chức và dược DQ Daily đưa tin, Li Yiyang, Nhà kinh tế cao cấp tại Viện Nghiên cứu của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, tuyên bố rằng “những cải tiến công nghệ” vẫn cần thiết trước khi triển khai trên toàn quốc.

Li gọi quá trình này là một “quá trình chuyển hóa lâu dài”, đòi hỏi sự “nâng cấp năng động” liên tục. Nhà kinh tế nói thêm rằng “tác động” của token “đối với hệ thống tài chính vẫn chưa chắc chắn” – một lý do khác khiến PBoC vẫn miễn cưỡng tung ra token các khu vực thí điểm.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan