Trending
  • Các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu phải chuẩn bị cho trường hợp sẽ ngừng hoạt động khai thác tiền điện tử sau cuộc khủng hoảng năng lượng trên lục địa này.
  • Ủy ban EU cũng chính thức công bố đề xuất phân loại tiền điện tử theo tác động môi trường.

Ủy ban Châu Âu đã thông báo rằng các quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu phải chuẩn bị cho trường hợp tạm dừng hoạt động khai thác tiền điện tử “trong trường hợp có nhu cầu giảm tải nhu cầu trong hệ thống điện”, theo một kế hoạch hành động về số hóa hệ thống năng lượng của EU được công bố vào thứ Ba.

Với cuộc chiến ở Ukraine làm tăng thêm căng thẳng cho nguồn cung cấp năng lượng ở châu Âu, ủy ban muốn các quốc gia chuẩn bị để giảm mức tiêu thụ điện của các thợ đào tiền điện tử, với khả năng các hoạt động khai thác có thể được yêu cầu dừng hoàn toàn ở một vài khu vực.

Về lâu dài, ủy ban cũng muốn các thành viên EU xem xét chấm dứt việc giảm thuế hiện tại và trợ cấp cho các thợ đào đối với các mạng lưới sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc. 

Ủy ban Châu Âu cũng đã công bố đề xuất giới thiệu một hệ thống xếp hạng cho tiền điện tử theo tác động môi trường trong Liên minh Châu Âu. Hệ thống phân loại là một phần của thỏa thuận xanh của EU; nỗ lực của các nhà lãnh đạo chính sách nhằm đáp ứng các mục tiêu về biến đổi khí hậu. Trong kế hoạch được ban hành ngày hôm nay, các nhà lãnh đạo EU đã chỉ ra sự kiện The Merge của Ethereum giúp chuyển đổi từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần như một ví dụ về những thay đổi mà họ hy vọng sẽ thấy trong việc tiêu thụ năng lượng của các hệ sinh thái blockchain. Ủy ban cho biết sẽ hợp tác quốc tế với các cơ quan tiêu chuẩn hóa khác nhau để đưa ra cái gọi là nhãn hiệu quả năng lượng.

Nếu được thông qua, kế hoạch sẽ được triển khai vào năm 2025.

Kế hoạch xếp hạng được kết hợp với nhau như một sự thỏa hiệp về cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc giữa các nhà hoạch định chính sách trong cuộc tranh luận về luật Thị trường trong Tài sản tiền điện tử vào tháng Ba. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan