Trending
  • Vauld, một nền tảng cho vay và giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore có hoạt động ở Ấn Độ, đã tạm ngừng dịch vụ rút tiền.
  • Công ty cũng đã thuê các cố vấn pháp lý và tài chính cho các phương án tái cấu trúc tiềm năng.

Vauld, một nền tảng cho vay và giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore với hầu hết đội ngũ của mình ở Ấn Độ, đã trở thành công ty tiền điện tử mới nhất dừng việc rút tiền của khách hàng trong bối cảnh thị trường hỗn loạn.

Giám đốc điều hành Darshan Bathija cho biết trong một bài đăng trên blog vào thứ Hai rằng công ty đã “đưa ra quyết định khó khăn là tạm dừng tất cả các hoạt động rút tiền, giao dịch và gửi tiền trên nền tảng Vauld có hiệu lực ngay lập tức.”

Theo Bathija, Vauld đang gặp khó khăn về tài chính do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thị trường biến động và khó khăn tài chính của các đối tác kinh doanh. Kể từ ngày 12 tháng 6, nền tảng đã chứng kiến ​​lượng tiền rút của khách hàng gần lên tới 198 triệu đô la, được kích hoạt bởi sự cố gây ra bởi stablecoin TerraUSD, quyết định ngưng dịch vụ rút tiền của Celsius và tai tiếng gần đây của Three Arrows Capital, Bathija cho biết.

Vauld mở cửa cho các tùy chọn tái cấu trúc tiềm năng. Để đạt được mục tiêu đó, công ty đã thuê Kroll làm cố vấn tài chính và Cyril Amarchand Mangaldas và Rajah & Tann Singapore LLP lần lượt làm cố vấn pháp lý tại Ấn Độ và Singapore.

Bathija cho biết: “Ban lãnh đạo của chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết làm việc với các cố vấn tài chính và pháp lý trong khả năng của mình để khám phá và phân tích tất cả các phương án khả thi, bao gồm các phương án tái cấu trúc tiềm năng, nhằm bảo vệ tốt nhất lợi ích của các bên liên quan tới Vauld”.

Vauld hiện cũng đang thảo luận với các nhà đầu tư tiềm năng, theo Bathija.

“Chúng tôi dự định sẽ đệ đơn lên các tòa án Singapore để được tạm hoãn, tức là đình chỉ việc bắt đầu hoặc tiếp tục bất kỳ thủ tục tố tụng nào đối với các công ty liên quan để cho chúng tôi không gian nhằm lên kế hoạch thực hiện quá trình tái cấu trúc được đề xuất”, ông nói thêm.

Vauld (trước đây là Bank of Hodlers) được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Peter Thiel’s Valar Ventures, Coinbase Ventures và Pantera Capital. Công ty đã huy động được 27,5 triệu đô la tổng tài trợ cho đến nay.

Tin tức được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Vauld cho biết công ty sẽ “tiếp tục hoạt động như bình thường bất chấp điều kiện thị trường biến động” vào ngày 16 tháng 6. “Chúng tôi không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với Celsius hay là Three Arrows Capital, và chúng tôi vẫn hoạt động bình thường bất chấp điều kiện thị trường. Trong vài ngày qua, tất cả các giao dịch rút tiền đã được xử lý như bình thường và hoạt động của công ty vẫn sẽ được tiếp tục trong tương lai, ”công ty cho biết vào thời điểm đó. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan