Trending

Bitcoin (BTC) và El Salvador

Trong một cột mốc mang tính bước ngoặt đối với toàn bộ ngành công nghệ sổ cái phân tán (DLT), El Salvador, một quốc gia Trung Mỹ do Nayib Bukele lãnh đạo, đã có một bước đi táo bạo vào thế giới tiền điện tử siêu biến động vào tháng 6/2021, khi đại đa số thành viên thuộc Quốc hội Salvador chấp thuận dự thảo việc đưa Bitcoin trở thành đồng tiền pháp định của tổng thống Bukele.

Vào thời điểm đó, tổng cộng 62 trên 84 thành viên Quốc hội El Salvador đã bỏ phiếu ủng hộ Dự luật #BitcoinLaw do Tổng thống Bukele và đội ngũ của ông đề xuất. Chiến thắng gần như hoàn hảo của dự luật đã gây ra sự phấn khích mãnh liệt trong trái tim của những người đam mê tiền điện tử ở các khu vực pháp lý khác nhau cũng như những người Salvador, những người hiểu được tiềm năng không giới hạn mà bitcoin (BTC) đem lại. Ngoài việc biến Bitcoin trở thành một đồng tiền pháp định hợp pháp, El Salvador còn sở hữu 1,801 Bitcoin. Nếu bạn muốn biết giá trị của chúng như thế nào so với INR (Rupee Ấn Độ), hãy kiểm tra tại đây BTC sang INR.

Tôi tin rằng Bitcoin là món quà Chúa ban tặng cho El Salvador và phần còn lại của thế giới. Cảm ơn vì sự can đảm của bạn trong việc biến điều này thành hiện thực! Hãy thay đổi đồng tiền, hãy thay đổi thế giới. Bitcoin là của tất cả mọi người! ” @timothy_skim đã tweet vào thời điểm đó.

Điều đáng chú ý là trước khi tích hợp đồng tiền điện tử hàng đầu thế giới vào nền kinh tế của mình, đô la Mỹ là đồng tiền pháp định và cũng là loại tiền tệ chính thức của El Salvador.

Theo báo cáo nghiên cứu của Statista, tính đến năm 2011, chỉ có 14% công dân Salvador trưởng thành có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản dịch vụ tiền di động. Và đến năm 2017, con số đó đã tăng lên chỉ vọn vẹn 29% dân số.

Bitcoin đem tới những tiềm năng không giới hạn

Cũng giống như ở một số khu vực pháp lý trên toàn cầu, phần lớn người dân Salvador vẫn không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính vào năm 2022.

Tuy nhiên, với bitcoin (BTC), người dân El Salvador giờ đây được sử dụng những thứ thuộc về tài chính, thanh toán chuyển tiền không mất phí và hơn thế nữa.

Vào tháng 8/2021, Bank of America, một trong những tổ chức tài chính lớn nhất ở Mỹ, đã công bố việc hỗ trợ dự thảo đấu thầu hợp pháp bitcoin tại El Salvador, nêu bật nhiều lợi ích mà cuộc cách mạng tiền tệ kỹ thuật số sẽ mang lại cho đất nước này.

Cần lưu ý rằng tiền kiều hối chiếm gần 25% tổng GDP của El Salvador. Ngân hàng Hoa Kỳ cho biết họ tin tưởng vào tiềm năng của Bitcoin trong việc cắt giảm phí chuyển tiền cho người Salvador, đồng thời làm tăng đáng kể thu nhập của người dân.

Ngoài ra, ngân hàng còn cho biết họ nhìn thấy một tương lai mà việc áp dụng Bitcoin của đất nước sẽ thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) do nó trở thành một trung tâm khai thác Bitcoin lớn.

Bất chấp những tiềm năng vô hạn mà dự thảo đấu thầu hợp pháp Bitcoin tại El Salvador mang lại cho đất nước, IMF vẫn không thấy động thái này là hợp lý và đã thúc giục nước này nhanh chóng đảo ngược kế hoạch.

Dự kiến ​​sẽ có nhiều quốc gia chuyển sang sử dụng Bitcoin trong những năm tới khi họ bắt đầu hiểu rõ hơn về lợi ích của nó. Ví dụ, Bitcoin đã mang lại cho chính phủ Ukraine một sự cứu cánh trong cuộc xâm lược của Nga.

Ấn Độ đã từ bỏ các kế hoạch cấm Bitcoin ban đầu và đã đặt thuế thu nhập 30% đối với các giao dịch tiền điện tử. Giờ đây, người dân Ấn Độ có thể mua, bán, lưu trữ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác thông qua trao đổi tiền điện tử ở Ấn Độ mà không lo bị chính quyền trừng phạt.

Nguồn: Crypto.news

bài viết liên quan