Trending

1 tỷ đô la của El Salvador trong cái gọi là “trái phiếu núi lửa” (Volcano Bonds) vẫn chưa được tung ra thị trường, với các điều kiện quốc tế đầy biến động có thể là yếu tố chính gây ra sự chậm trễ này.

  • Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính El Salvador Alejandro Zelaya – người trước đó cho biết việc bán trái phiếu có thể diễn ra từ ngày 15 đến 20 tháng 3 – lưu ý rằng cuộc chiến giữa Ukraine và Nga có thể làm chậm tiến trình. “Chúng tôi có các công cụ gần như đã hoàn thành, nhưng bối cảnh quốc tế sẽ tác động vào quyết định cuối cùng,” ông nói với một đài truyền hình địa phương.
  • Thật vậy, trong khi các nhà lập pháp ở El Salvador vẫn còn nhiều việc phải làm liên quan đến trái phiếu, các nhà lập pháp trong một hoặc hai tuần qua thay vào đó đã bận tâm đến những hậu quả – những cú sốc về chuỗi cung ứng – của cuộc chiến Ukraine. Theo báo cáo từ tờ báo địa phương La Prensa Gráfica , kể từ ngày 15 tháng 3, các luật cần thiết cho trái phiếu vẫn chưa được gửi tới Quốc hội .
  • Vào tháng 11 năm 2021, Tổng thống Nayib Bukele đã công bố kế hoạch xây dựng “Thành phố Bitcoin” được tài trợ bởi việc bán trái phiếu, có lãi suất hàng năm là 6,5%. Một nửa số tiền sẽ được sử dụng để tích lũy bitcoin (BTC), phần còn lại dành cho cơ sở hạ tầng và khai thác bitcoin được cung cấp bởi năng lượng địa nhiệt.
  • Tính đến thời điểm báo chí đăng tải nội dung, không có đại diện nào của chính phủ Salvador đưa ra thông báo liên quan đến trái phiếu bitcoin và văn phòng Chủ tịch Bukele đã không trả lời các câu hỏi về dự kiến ​​mới.
  • Một báo cáo trên Financial Times cho biết thêm một chút thông tin hấp dẫn, nói rằng trái phiếu sẽ không được phát hành bởi chính phủ El Salvador, mà thay vào đó là công ty năng lượng nhiệt thuộc sở hữu nhà nước La Geo. Hơn nữa, người Mỹ sẽ không đủ điều kiện để mua trái phiếu này, vì nó sẽ giao dịch trên Bitfinex, không có sẵn ở Mỹ

Nguồn: Coindesk.com

bài viết liên quan