Trending

Tổng quan về Web 3.0

Web 3.0 là gì

Web 3.0, đã có trong chương trình nghị sự từ năm 2004, đã xuất hiện trở lại ngay khi chúng tôi bắt đầu cắt giảm hy vọng của mình. Điều khiến chúng ta nhớ đến Web 3.0 là thế giới tài chính. Mạng lưới Blockchain, chẳng hạn như Bitcoin và Ethereum, được hy vọng sẽ đưa Internet phát triển mới và đưa chúng ta đến với tương lai. 

Sự thay đổi của mạng internet, mà chúng tôi gọi là “World Wide Web” đang mở ra và chúng tôi gọi là “www, thực sự đang giao nhau với Metaverse. Sau sự lan rộng của Web 2.0, nhiều thương hiệu và ứng dụng khổng lồ trên internet mà chúng ta biết bắt đầu xuất hiện. Google, Twitter, Facebook, YouTube, LinkedIn, tất cả các thương hiệu xuất hiện trong tâm trí bạn, đều được phát triển nhờ web 2.0.

Thực tế là dạng tiến hóa thứ hai của Internet đã mang lại cho chúng ta rất nhiều đổi mới đã thúc đẩy chúng ta quan sát đường đi của Web 3.0. Web 3.0, thỉnh thoảng đã nằm trong chương trình nghị sự trong nhiều năm, cuối cùng cũng đã được hoàn thiện. Mạng internet mới này được gọi là mạng ngữ nghĩa.

Các trung gian trong Web 1.0 là các máy chủ. Chúng tôi cần máy chủ để tương tác với ai đó. Trong Web 2.0, các máy chủ này đã được thay thế bằng các nền tảng và chúng tôi vừa trở thành một bản ghi. Có thể liên hệ với ai đó qua internet mà không cần trung gian? Tại thời điểm này, web 3.0 đã được kích hoạt.

Web 3.0 sẽ cho phép kết nối giữa các tập trung mà không cần bất kỳ trung gian nào. Một lần nữa, các loại tiền điện tử với một hệ thống phi tập trung đã trở thành chủ đề lan truyền trong những giai đoạn gần đây. Điều này đã khiến khả năng của Web 3.0 trở thành hiện thực và đưa chúng tôi đến một kỳ vọng không tự nguyện.

Apps or Dapps?

Trong Web 2.0, các ứng dụng “Ứng dụng” được gọi là “DApp” (Ứng dụng phi tập trung – Ứng dụng không cần hỏi) trong Web 3.0. Nói cách khác, các Dapp hoạt động với logic ví sẽ được sử dụng thay vì các ứng dụng để điều hướng internet. Do đó, phí của nội dung được sản xuất, chỉ có nhà sản xuất và các ứng dụng sẽ không kiếm được bất kỳ lợi nhuận nào từ nó.

Khi bạn nghe một bài hát, đọc tin tức hoặc tiếp cận bất kỳ nội dung nào và được hưởng lợi từ nội dung đó, nội dung đó sẽ không được chuyển đến các ứng dụng. Bởi vì chủ sở hữu nội dung sẽ trực tiếp cung cấp tác phẩm mà họ tạo ra cho người dùng và không có bất kỳ trung gian nào. Đây là những hứa hẹn của hệ thống phi tập trung mà chúng ta đang nói đến.

Metaverse và Web 3.0

Metaverse và web 3.0 là những hình thức có liên quan cao. Web 3.0 sẽ là cơ sở hạ tầng cho Metaverse. Thiết bị VR được sử dụng cho Metaverse có thể đẩy nhanh giai đoạn chuyển đổi sang Web 3.0. Quá trình này có thể dễ dàng đạt được nếu cung cấp một hệ thống mã nguồn mở, cơ sở hạ tầng khả thi và các phương thức giao tiếp có thể kiểm chứng được. Trên thực tế, cả hai hình thành đều là tương lai của thế giới internet.

Lợi ích của Web 3.0

Là trung gian – Trung gian dữ liệu người dùng vì nó xuất phát từ phương trình không thể được kiểm soát bởi. Đây là cơ quan kiểm duyệt của các bang có khả năng thực hiện các cuộc tấn công từ chối Dịch vụ và Rủi ro (DOS) để giảm tác động tiêu cực.

Tăng cường kết nối thông tin – Khi bạn kết nối với Internet hoặc các nhóm dữ liệu lớn hơn, nó bắt đầu cung cấp nhiều dữ liệu hơn cho các thuật toán để phân tích. Do đó, các thuật toán tập trung vào từng cá nhân và trở nên hấp dẫn hơn bằng cách giải quyết các nhu cầu đặc biệt của người dùng tại một thời điểm cụ thể.

  • Hình ảnh hiệu quả hơn – Người dùng có thể tìm thấy kết quả tốt nhất khi sử dụng các công cụ web 3.0 cập nhật.
  • Quảng cáo và tiếp thị thành công hơn – Không ai thích gặp các quảng cáo ngẫu nhiên. Tuy nhiên, nếu quảng cáo tương ứng với sở thích và nhu cầu của mọi người, thậm chí hữu ích thay vì nó có thể gây khó chịu như thế nào. Web 3.0 có các hệ thống trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn đang sử dụng các chiến thuật quảng cáo và tiêu dùng để nhắm mục tiêu một số người nhất định dựa trên thông tin của họ mà họ đã để lại ở một nơi khác.
  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn – Khi chúng ta có các trang web và ứng dụng web, quan hệ khách hàng tốt hơn sẽ đóng vai trò quan trọng. Nhưng chi phí vận hành rất cao gây ra trải nghiệm không tốt từ khách hàng. Sử dụng web 3.0, trò chuyện thông minh hơn có thể nói chuyện với nhiều khách hàng hơn mang đến trải nghiệm tốt hơn khi mọi người tương tác với các đơn vị hỗ trợ bằng cách sử dụng các tiện ích của họ.

Kết luận

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về Web 3.0 và những tác động của nó đến đời sống chúng ta.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan