Trending

Tổng quan về dự án

Zora là gì

Zora là một giao thức phi tập trung cho phép các nghệ sĩ và nhà phát triển tạo  thị trường cho các bộ sưu tập NFT. Zora có thị trường riêng nơi người dùng có thể niêm yết và giao dịch NFT của họ tương tự như OpenSea.

Tuy nhiên, phần lớn NFT được bán bằng giao thức Zora diễn ra trên các trang web của bên thứ ba do chính những người thu thập NFT thiết kế, sử dụng các công cụ tích hợp sẵn tương thích với Zora. 

Với tiền thân là Zoracles, một dự án xoay quanh ZK-Oracle, Zora Labs đã trở thành một studio với tầm nhìn đưa một trong những nền tảng NFT đầu tiên trên thế giới ra thị trường. 

Được đặt tên là Zora Labs, thương hiệu mới này báo trước một tương lai phi tập trung hoàn toàn mới, nơi vô số sản phẩm NFT sẽ được xây dựng cùng một lúc để phát triển hệ sinh thái mạnh mẽ cùng với bản phát hành ZoraDAO được chờ đợi từ lâu.

Một số sản phẩm của Zora Labs như:

  • Zora Governance
  • Oracle
  • Credit
  • Zoracles Dapp
  • NFTSwap
  • Unibond

Hiện tại, giao thức do Zora cung cấp có thể được so sánh với các ứng dụng Shopify hoặc WordPress (các công ty cung cấp các công cụ thân thiện với người dùng để tạo các cửa hàng và trang web trực tuyến), nhưng nó dành riêng cho NFT và nền kinh tế mới nổi của web3. 

Hiện tại Zora -Users bao gồm Catalog: một dịch vụ âm nhạc NFT. Các công cụ tương thích với Zora cũng được sử dụng để tổ chức nhằm tổ chức một số lượng tương đối các bản phát hành NFT. Chất lượng, bao gồm quảng cáo chiêu hàng Doge NFT trị giá 4 triệu đô la và một quảng cáo chiêu hàng NFT khác cho Warhol Foundation.

Zora cho phép người dùng mua các NFT Carbon offset để bảo vệ môi trường

Điểm nổi bật của dự án

Hyperstructure

Nhóm của Zora hiện đang làm việc toàn thời gian trên một mô hình có tên là Hyperstructure với mong muốn tạo ra một cấu trúc đặc biệt mà Haun Venture mô tả là “bảo trì không lâu dài, vĩnh viễn, miễn phí, miễn phí”. Bảo trì, không thể bị gián đoạn và không cần trung gian”

Marketplace với mô hình linh hoạt

ZORA V3 sử dụng kiến ​​trúc cho phép Zora DAO triển khai dễ dàng và liền mạch các loại thị trường mới và các phiên bản cập nhật. Mỗi bản phát hành thị trường mới được thực hiện theo cách thức mô-đun. một DAO có thể triển khai mô-đun này trong không gian quyền Zora.

Phí của ZORA

Phí của người tìm kiếm là một cơ chế cho phép người dùng khuyến khích thị trường truy cập NFT của họ và tìm người mua cho họ. Cơ chế này có thể được cài đặt nếu bạn cung cấp NFT trên thị trường. 

Để được hưởng lợi từ phí của người tìm, tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp địa chỉ cá nhân của mình trong quá trình niêm yết, địa chỉ này có thể được lập trình trong giao diện người dùng hoặc được tạo bằng cách tạo liên kết và bạn sẽ nhận được phần thưởng nhật ký nếu tìm thấy người mua. 

Đây là một động lực mạnh mẽ cho các nhà phát triển dự án và các công ty tích hợp giao thức ZORA.

Phí bản quyền

Khi một NFT of Art Blocks, Foundation, Manifold hoặc bất kỳ bộ sưu tập Royal Standard EIP-2981 nào khác được tạo và giao dịch trên ZORA, tiền bản quyền sẽ được thanh toán ngay lập tức theo chuỗi. 

Điều này mở ra một khía cạnh hoàn toàn mới về khả năng lập trình. Bộ sưu tập với cơ chế miễn phí bản quyền dành cho nhà phát triển. 

Cụ thể hơn, Zora có cơ chế đăng ký tích hợp cho bản sao (Đăng ký tiền bản quyền), cho phép mỗi chủ sở hữu bộ sưu tập NFT xác định cơ chế thu tiền bản quyền của họ trên Zora Marketplace.

Aution House

ZORA Auction House là một hệ thống mở cho phép bất kỳ người sáng tạo, cộng đồng, nền tảng hoặc DAO nào tạo và chạy các cuộc đấu giá sản phẩm ERC-721 NFT của riêng họ. 

Các cuộc đấu giá tại Zora được tổ chức theo khung thời gian được xác định trước cho mỗi cuộc đấu giá, đặc biệt chú trọng đến vai trò của những người quản lý. 

Bất kỳ ai cũng có thể tổ chức đấu giá – NFT cho hồ sơ này miễn phí, trừ khi dự án muốn chỉ định người quản lý (người phụ trách).

Thông tin về token dự án

Hiện chưa có thông tin về token dự án, coinviet sẽ cập nhật cho các bạn ngay khi có thông tin.

Cập nhật…

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet đã giới thiệu các bạn về dự án ZORA và những điểm nổi bật của dự án này.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công!

bài viết liên quan