Trending
  • Tron có kế hoạch ra mắt stablecoin thuật toán phi tập trung với tên gọi là USDD.
  • Đồng tiền gốc TRX của Tron sẽ được sử dụng để giúp đồng stablecoin USDD được cố định với đồng đô la – cùng với 10 tỷ đô la tiền điện tử làm tài sản thế chấp.

Người sáng lập Tron, Justin Sun, đã thông báo vào thứ Năm.

Stablecoin không hoạt động giống như các loại tiền truyền thống, chẳng hạn như Tether (USDT) và USD Coin (USDC) của Circle, yêu cầu phải có một khoản dự trữ đô la (và các tài sản khác) để làm tài sản hỗ trợ. USDD sẽ là một stablecoin thuật toán được xây dựng với cơ chế như là TerraUSD (UST) và Frax Finance (FRAX).

Stablecoin này sẽ có một hệ thống tương tự như các stablecoin theo thuật toán để giữ tỷ giá của nó với đô la Mỹ. Như Sun đã giải thích, “Khi giá của USDD thấp hơn 1 USD, người dùng và nhà kinh doanh chênh lệch giá có thể gửi 1 USDD vào hệ thống và nhận được 1 USD trị giá TRX. Khi giá của USDD cao hơn 1 USD, người dùng và nhà kinh doanh chênh lệch giá có thể gửi TRX trị giá 1 USD vào hệ thống phi tập trung và nhận được 1 USDD ”.

Người sáng lập Tron tuyên bố rằng thuật toán của USDD sẽ đảm bảo stablecoin này duy trì tỷ giá đồng đô la Mỹ của nó bất kể điều kiện thị trường nào.

10 tỷ đô la sẽ được dùng để dự trữ hỗ trợ cho USDD

Một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) được gọi là Tron DAO sẽ quản lý stablecoin của blockchain. Theo Sun, Tron DAO sẽ quản lý một khoản dự trữ với lãi suất 30%.

Tron DAO cũng sẽ cung cấp các khoản dự trữ lưu ký lên tới 10 tỷ đô la trong các tài sản có tính thanh khoản cao để làm tài sản thế chấp hỗ trợ cho USDD. Điều này tương tự như kế hoạch của người sáng lập Terraform Labs và Giám đốc điều hành Do Kwon để mua 10 tỷ đô la bitcoin để làm nguồn dự trữ cho UST.

Sun không nói rõ tài sản nào sẽ dùng làm tài sản thế chấp nhưng cho biết chúng sẽ là “tài sản có tính thanh khoản cao được huy động từ những người khởi xướng ngành công nghiệp blockchain.” Các tài sản sẽ được sử dụng như một khoản dự trữ để giúp giữ cho stablecoin được cố định với đô la Mỹ.

Kwon đã phản hồi một cách thích thú trước thông báo về stablecoin của Tron. Anh nói, “các nền kinh tế phi tập trung xứng đáng nhận với các loại tiền tệ phi tập trung.” Ông tuyên bố thêm rằng mọi blockchain sẽ sớm hoạt động dựa trên các loại tiền tệ ổn định phi tập trung này.

Theo thông báo của Sun, USDD sẽ có sẵn trên Ethereum và BNB Chain khi được khởi chạy thông qua giao thức cross-chain của mạng BitTorrent.

Giải thích cho nhu cầu về một stablecoin bản địa trên Tron, Sun giải thích rằng việc mở rộng khối lượng giao dịch USDT trên mạng báo hiệu sự cần thiết của USDD. Các stablecoin trước đây đã trở nên phổ biến trên mạng lưới blockchain này từ các nhà giao dịch đang tìm cách kiếm các cơ hội lợi nhuận thông qua chênh lệch giá mà không phải trả quá nhiều phí giao dịch.

Thông báo hôm nay diễn ra sau các báo cáo rằng Near Protocol, một mạng blockchain khác, được thiết lập sẽ tung ra stablecoin của riêng mình – có thể có vỏ bọc tương tự như UST.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan