Trending

Hơn 1,000 validators Solana hiện đang offline khiến hơn 1/5 cổ phần của Solana đảm bảo mạng không hoạt động.

Thời gian ngừng hoạt động là do Hetzner, một nhà cung cấp dịch vụ đám mây, đã chặn tất cả hoạt động mạng Solana trên các máy chủ của mình.

Dữ liệu từ dashboard cơ sở hạ tầng RockawayX cho thấy tỷ lệ stake quá hạn của mạng Solana ở mức 22% – cao nhất kể từ tháng 5. Tỷ lệ này đề cập đến phần trăm stake Solana hiện đang quá hạn.

Stake Solana trở nên quá hạn khi validators mà cổ phần đó được ủy quyền chuyển sang chế độ offline. Tại thời điểm này, validators và delegators không nhận được phần thưởng.

Hetzner đã dự tính về lệnh cấm đối với các nhà khai thác node tiền điện tử, theo một báo cáo trước đó của The Block. Điều khoản dịch vụ của công ty nêu rõ rằng hoạt động tiền điện tử bị cấm. Vào thời điểm đó, sự chú ý của công ty tập trung vào các nhà khai thác node Ethereum vì nó là máy chủ của khoảng 16% tất cả các node lưu trữ Ethereum. Con số này kể từ đó đã giảm xuống còn 12%.

Bây giờ, có vẻ như Hetzner đã thực hiện hành động chống lại validators Solana.

Mạng Solana dường như không bị ảnh hưởng mặc dù có 22% phiếu bầu về bảo mật của mạng offline. Trang trạng thái Solana không hiển thị bất kỳ sự cố nào kể từ thời điểm báo cáo. Mạng lưới này trước đây đã bị mất mạng nhiều lần.

Delegators và validators bị ảnh hưởng bởi động thái của Hetzner sẽ phải tìm các giải pháp thay thế phù hợp để tiếp tục kiếm phần thưởng stake. Đồng sáng lập Solana Labs, Anatoly Yakovenko, đã kêu gọi những người tham gia mạng chuyển stake của họ đi nơi khác.

Theo The Block

bài viết liên quan