Trending

Matter Labs, nhà phát triển giải pháp mở rộng quy mô Ethereum zkSync, cho biết họ đang làm việc trên 1 chain layer 3 có tên Opportunity.

Layer 3, này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, được sinh ra nhằm mục đích cải thiện hơn nữa khả năng mở rộng của cơ sở hạ tầng blockchain của zkSync.

Opportunity sẽ là một layer tính toán off-chain trên mạng layer 2 của zkSync. Được xây dựng dựa trên zkSync, Layer 3 này giúp giảm chi phí gas. Matter Labs cho biết Layer 3 EMV-compatible với proof of concept có tên Opportunity của zkSync sẽ ra đời vào quý đầu tiên của năm 2023, mang lại một trường sao gồm những khoảnh khắc nhanh gấp 10 lần Ethereum.”

Đội ngũ dự định phát hành proof of concept cho layer 3này vào quý đầu tiên của năm 2023. Điều này xảy ra ngay khi Matter Labs ra mắt giai đoạn đầu tiên của zkSync 2.0, được gọi là baby alpha, một ZK- tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM) tổng hợp.

Đáng chú ý, các nhà phát triển zkSync không phải là những người đầu tiên xem xét ra mắt layer 3. Năm ngoái, StarkWare đã tiết lộ khái niệm và một hệ sinh thái được lên kế hoạch gồm nhiều layer 3, mỗi layer dành riêng cho mỗi trường hợp sử dụng khác nhau.

Theo The Block

bài viết liên quan