Trending

Triều đại Twitter của Elon Musk có thể kết thúc sớm, khi một cuộc thăm dò được đăng vào tối Chủ nhật đã kết thúc với 57.5% ủng hộ việc ông từ chức CEO của công ty.

“Tôi có nên từ chức CEO của Twitter không? Tôi sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò này” Musk viết trên Twitter và nói thêm: “Không ai muốn công việc có thể thực sự giữ cho Twitter tồn tại. Không có người kế vị.”

Cuộc bỏ phiếu diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi giám đốc Tesla nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Twitter, mua công ty truyền thông xã hội này với giá 44 tỷ USD vào cuối tháng 10. Việc tiếp quản đã chứng tỏ sự hỗn loạn, với việc sa thải hàng loạt và cải tổ điều hành là ưu tiên hàng đầu của Musk.

Musk đã nắm quyền kiểm soát sau một chuyến đi tàu lượn siêu tốc, trong đó có việc ông cố gắng rút lui khỏi việc mua nền tảng truyền thông xã hội. Ông đã cố gắng ghi dấu ấn của mình một cách nhanh chóng trong nỗ lực đảo ngược vận may của Twitter và tăng doanh thu. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà quảng cáo đã thể hiện sự hoài nghi về việc liệu doanh nhân thường được ca ngợi có thể thổi luồng sinh khí mới vào Twitter hay thay vào đó, gây ra sự sụp đổ của nó.

Mặc dù cuộc thăm dò có vẻ gây tranh cãi, nhưng giám đốc mới được bổ nhiệm của Twitter đã báo hiệu rằng ông không có kế hoạch trở thành CEO trong thời gian dài. Musk cho biết vào tháng 11 rằng ông có thể sẽ tìm một CEO khác để điều hành nền tảng truyền thông xã hội. Người đứng đầu bộ phận tiền điện tử của Twitter, Tess Renearson, cũng đã rời đi vào tháng 11.

Theo The Block

bài viết liên quan