Trending

Binance đã được bật đèn xanh khi Dubai thông qua luật quản lý tài sản số vào tuần trước và thành lập VARA như một cơ quan quản lý thị trường để giám sát lĩnh vực này.

Trong tuyên bố của mình Binance cho biết, “sàn giao dịch sẽ được phép mở rộng các sản phẩm và dịch vụ giao dịch cho các nhà đầu tư đủ điều kiện và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính chuyên nghiệp. Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ VARA được cấp phép sẽ được giám sát dần dần để mở ra cơ hội tiếp cận thị trường bán lẻ.”

Như một phần của thỏa thuận, Binance tiết lộ rằng họ cũng sẽ đặt một trung tâm công nghệ blockchain tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (DWTC).

Helal Saeed Almarri, Tổng giám đốc Cơ quan DWTC, nói rõ thêm về thông báo này và cho biết: “Binance sẽ có thể vận hành hoạt động kinh doanh khu vực của mình từ Dubai trong hệ sinh thái quy định mới được công bố tuân theo luật pháp toàn diện và khuôn khổ chính sách áp dụng quốc tế.”

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã và đang thúc đẩy việc xây dựng lĩnh vực tài sản số và các quy định để thu hút các hình thức kinh doanh mới khi tình hình cạnh tranh kinh tế khu vực gia tăng.

Vào tháng 12, Binance tiết lộ rằng họ đang hợp tác với DWTC để hỗ trợ tạo ra một hệ sinh thái tài sản số tầm cỡ quốc tế ở Dubai và giúp phát triển các quy định về tài sản số.

Mở rộng dịch vụ trên toàn cầu

Động thái này diễn ra chỉ hai ngày sau khi Binance được Ngân hàng Trung ương Bahrain chấp thuận theo quy định để hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền số tại vương quốc này. Vương quốc Bahrain đã phát triển cơ sở hạ tầng để hỗ trợ ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng. Sự hợp tác với Binance sẽ giúp quốc gia này sẽ thu hút các công ty quốc tế khác đầu tư vào khu vực địa phương.

Giấy phép hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản số ở Bahrain củng cố sự hiện diện của Binance ở Trung Đông khi sàn giao dịch này gặp phải sự giám sát ngày càng chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tài chính ở những nơi khác.

Tuần trước, FCA của Vương quốc Anh, một cơ quan quản lý tài chính lớn, đã tuyên bố rằng Binance chưa thể được đánh giá ở “mức độ phù hợp và tính chuẩn mực” của những chủ sở hữu có lợi mới của công ty giám sát tài sản kỹ thuật số Digivault sau khi Binance thành lập quan hệ đối tác với công ty mẹ của Digivault.

Mặc dù Binance đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ từ các cơ quan quản lý ở Mỹ, Anh, Châu Âu và Trung Quốc, công ty đã thực hiện các bước để cải thiện mối quan hệ của mình với các cơ quan chức năng. Sàn giao dịch hiện đang chuyển mối quan tâm của mình sang Trung Đông vì mối quan tâm của khu vực này đối với tiền điện tử.

Nguồn: Blockchain.news

bài viết liên quan