Trending

Mocaverse Là Gì?

Mocaverse là một bộ sưu tập bao gồm 8.888 NFT được phát triển bởi Animoca Brands. Mocaverse ra đời với mục đích kết nối giữa các thành viên thuộc Animoca Brands, các đối tác và các dự án nằm trong hệ sinh thái của công ty thành một công đồng mạnh mẽ.

Mỗi NFT được gọi là một nhân vật Mocas thuộc một trong năm bộ tộc: Dreamers, Builders, Angels, Connectors và Neo-Capitalists. Mỗi nhóm đại diện cho những tính cách đa dạng bổ sung cho nhau của những người tạo ra sự thay đổi trong web3.

Mocaverse sẽ có 4 loại tiện ích chính được gọi là Mocaverse Realms đại diện các giá trị cốt lõi trong bộ sưu tập bao gồm: Học, chơi, xây dựng và làm điều tốt. Các lĩnh vực sẽ hoạt động như các kênh để người dùng trao đổi ý tưởng, tìm kiếm kiến thức mới và phát triển như một cộng đồng. Chủ sở hữu Mocas sẽ được hưởng nhiều lợi ích thành viên khác nhau bao gồm cơ hội học tập cùng nhau (chẳng hạn như AMA chuyên gia), cùng nhau chơi (thông qua thẻ trò chơi và tài sản độc quyền trong trò chơi), cùng nhau xây dựng và cùng nhau làm việc tốt (tổ chức và đóng góp cho sự nghiệp xã hội).

Cách Mocaverse Thu Hút Sự Quan Tâm Trước Khi Ra Mắt Bằng Airdrop

Mocaverse ban đầu được thiết kế dành cho các đối tác, nhân viên, bạn bè và gia đình của Animoca Brands bao gồm:

  • Nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ
  • Nhân viên của Animoca Brands và các công ty con
  • Đội ngũ quản lý của các công ty trong danh mục đầu tư Web3 của Animoca Brands
  • Đối tác của thương hiệu Animoca Brands

 

Dù cố ý hay không, điều này đã thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng về Mocaverse dựa trên nhận thức về sự khan hiếm và tính độc quyền. Kết quả là vào ngày 30/12/2022, Animoca Brands đã công bố nhóm người đủ điều kiện nằm trong danh sách Mocalist đủ điều kiện để nhận được airdrop NFT trong đợt ra mắt sắp tới.

Điều này đã tạo nên sức nóng và thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng trước thềm mở bán NFT vào tháng 03/2022. Với danh tiếng và vị thế của Animoca Brands trên thị trường, không khó để Mocaverse thu hút lượng người hâm mộ và xây dựng một cộng đồng chất lượng của mình.

Cập Nhật Quá Trình Phát Triển Của Mocaverse

Thông báo ra mắt Moca XP

Mocaverse Moca XP

Mocaverse Moca XP

Moca XP là hệ thống giúp người dùng có quyền truy cập ưu tiên vào một số lợi ích của Mocaverse như: Xuất whitelist của dự án đối tác, Box, phần thưởng trải nghiệm tức thì. Người dùng có thể tích lũy Moca XP thông qua tương tác với Mocaverse bằng cách tham gia:

  • Staking: Kiếm tới 8 Moca XP cho mỗi khoảng thời gian Staking là 7 ngày. Điều kiện để có điểm Moca XP là người dùng không được bán, chuyển nhượng hoặc listing NFT lên các NFT Marketplace.
  • Tham gia trải nghiệm hệ sinh thái: Người nắm giữ NFT tham gia trải nghiệm trong hệ sinh thái Mocaverse và giành vị trí cao nhất bảng xếp hạng để kiếm Moca XP.
  • Xây dựng cộng đồng: Chủ sở hữu NFT có những hoạt động tích cực trên Discord và Twitter sẽ được thưởng Moca XP.

 

Moca XP sẽ được tích lũy trực tiếp vào mỗi Moca NFT và khi người dùng bán NFT của mình thì Moca XP cũng sẽ đi cùng với NFT tới chủ sở hữu mới của NFT.

Ví dụ: Creedo đã Staking trong 7 ngày và tích lũy được 8 Moca XP cho Moca #1234 và bán cho Tyler 1 ngày sau thời gian Staking. Tyler sẽ không nhận được XP Staking trong 7 ngày tiếp theo nhưng sẽ nhận được Moca #1234 với 8 Moca XP khi mua. Sau đó, Tyler có thể bắt đầu kiếm lại Moca XP nếu anh ta không bán, chuyển nhượng hoặc niêm yết Moca #1234.

Thông báo ra mắt Mocana Odyssey Cosmic Hunt

Mocaverse thông báo ra mắt Mocana Odyssey Cosmic Hunt

Mocaverse thông báo ra mắt Mocana Odyssey Cosmic Hunt

Moca XP đã được giới thiệu sau sự kiện mint NFT Mocaverse và tiếp tục được mở rộng về usecase mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm hơn với hệ sinh thái của Mocaverse.

Đó chính là lí do tại sao Mocaverse đã thông báo ra mắt Cosmic Hunt – một nền tảng Social xoay quanh việc phân tích và ra quyết định. Có 4 tính năng cốt lõi trong Cosmic Hunt bao gồm:

  • Mua công cụ: Chủ sở hữu Moca NFT sẽ bắt đầu tại Neo-Depot và bằng cách sử dụng Moca XP kiếm được để chọn mua và trang bị các công cụ mong muốn để bắt đầu hành trình của mình.
  • Khai quật: Sau khi mua công cụ thành công, Moca được trang bị công cụ có thể đến biểu đồ khai quật để chính thức bắt đầu cuộc săn của mình. Khi đến bản đồ khai quật, mỗi Moca có thể chọn một ô mong muốn để khai quật. Việc khai quật mỗi ô tiêu tốn 1 mức năng lượng của công cụ và mỗi Moca chỉ có thể khai quật mỗi ô một lần. Sau khi khai quật thành công một cốt truyện, thông tin bổ sung về cốt truyện sẽ được tiết lộ.
  • Truy xuất: Mocas có thể lấy lại bất kỳ Di tích nào được tìm thấy trước đó trên các ô đã khai quật.  Các di tích sẽ được phân phối dưới dạng NFT ERC 721 đến các địa chỉ giữ Moca trên mạng Polygon.

 

Thông báo ra mắt Moca ID

Vào tháng 9/2023, Mocaverse đã thông báo ra mắt Moca ID – một hệ thống danh tính phi tập trung cho phép người dùng truy cập vào hơn 450 công ty trong danh mục đầu tư của Animoca Brands cùng với hệ sinh thái đối tác ngày càng phát triển.

Moca ID sẽ đóng vai trò là bằng chứng nhận dạng và đồng hành với người dùng trên nhiều sản phẩm khác nhau, cho phép người dùng xây dựng danh tiếng của mình trên toàn bộ hệ sinh thái của Mocaverse.

Kêu gọi vốn thành công

Vào ngày 11/09/2023, Mocaverse đã thông báo kêu gọi thành công 20M USD được lead bởi CMCC Global cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư khác như: Kingsway Capital, Liberty City Ventures và GameFi Ventures. Điều này giúp giá sàn của Mocaverse NFT tăng nhẹ và Mocaverse NFT cũng là một trong những bộ sưu tập NFT có hiệu suất tăng trưởng tốt nhất trong 30 ngày vừa qua.

Đánh Giá Về Mocaverse

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 03/2023, Mocaverse đã liên tục update các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình như: Ra mắt Moca XP, Mocana, Moca ID hay Moca DAO để chủ sở hữu NFT có thể cùng nhau Voting để xây dựng hệ sinh thái Mocaverse vững mạnh.

Khác với đa phần các bộ sưu tập khác trên thị trường thì Mocaverse tập trung xây dựng nhiều sản phẩm khác nhau từ gaming đến Social để người dùng có thể sử dụng NFT của mình tham gia vào nhiều nền tảng để kiếm phần thưởng.

Ngoài ra, việc nhận được một khoản đầu tư lớn của các quỹ đầu tư sẽ giúp Animoca Brands có thêm kinh phí để xây dựng hệ sinh thái Mocaverse ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nữa.

Tổng kết

Mocaverse đang có những bước phát triển tốt trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm của mình. Trên đây là tất cả thông tin mà mình muốn cập nhật về Mocaverse, hi vọng mọi người đã nhận được những kiến thức bổ ích.

bài viết liên quan