Trending

OpenSea Là Gì?

OpenSea là một trong những thị trường NFT Marketplace đầu tiên được xây dựng trên Ethereum. Nền tảng cho phép người dùng mua và bán NFT theo mô hình ngang hàng (Peer to Peer), đồng thời tạo các bộ sưu tập NFT của riêng họ.

Được thành lập vào năm 2017, OpenSea bắt đầu như một thị trường dành cho CryptoKitties. Hiện tại, OpenSea đã được mở rộng cho nhiều loại tài sản kĩ thuật số khác nhau bao gồm: Art, Gaming, PFP,… và được triển khai trên nhiều chain như: Ethereum, Polygon, Solana,…

Mới đây, OpenSea cũng cho ra mắt phiên bản OpenSea Pro – một nền tảng NFT Marketplace Aggregator tổng hợp danh sách từ hơn 170 Marketplace NFT lớn và nhỏ bao gồm các nền tảng: LookRare, X2Y2,… giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình giao dịch.

Cập Nhật Tình Hình Hoạt Động Của OpenSea

Khối lượng giao dịch trên OpenSea

Khối lượng giao dịch trên OpenSea

Về khối lượng giao dịch: Chúng ta đang chứng kiến sự giảm dần về khối lượng giao dịch kể từ khi đạt đỉnh điểm vào năm 2021. Có lẽ một phần do OpenSea đã bị mất thị phần giao dịch về tay Blur và cũng một phần nguyên nhân từ việc thị trường NFT đang phải trải qua một mùa đông lạnh lẽo.

Số lượng Trader hàng ngày trên OpenSea

Số lượng Trader hàng ngày trên OpenSea

Về số lượng Trader hàng ngày: Chúng ta cũng chứng kiến hoàn cảnh tương tự từ số lượng Trader hàng ngày trên OpenSea khi chứng kiến sự giảm dần kể từ đầu năm nay.

Nhìn chung, một phần nguyên nhân đến từ vụ việc của Azuki khiến thị trường NFT đang bước vào thời kì mùa đông lạnh giá. Ngoài ra, sự vươn lên mạnh mẽ của Blur cũng góp phần vào sự sụt giảm về cả lượng người dùng và khối lượng giao dịch trên OpenSea.

Make A Deal Là Gì?

Vài ngày trước, OpenSea đã ám chỉ rằng họ sẽ sớm công bố một tính năng mới với biểu tượng hai bàn tay ôm lấy nhau và không mất nhiều thời gian khi OpenSea đã chính thức công bố ra mắt tính năng mới mang tên Make A Deal vào ngày 21/07/2023. Tính năng mới này được cung cấp bởi Seaport – nền tảng giao dịch NFT tiên tiến của OpenSea ra mắt vào tháng 6 năm 2022.

Với Make A Deal, người dùng có thể cung cấp một hoặc nhiều NFT của mình để đổi lấy NFT của người dùng khác. Người dùng cũng có thể kết hợp WETH và NFT vào trong quá trình giao dịch để có thể nâng cao khả năng thành công. OpenSea cũng nói thêm rằng tính năng mới nhằm mục đích làm cho việc hoán đổi NFT trở nên đáng tin cậy và loại bỏ được các hình thức lừa đảo mà nhiều người dùng gặp phải khi giao dịch NFT trên OpenSea.

Để hiểu hơn về cách thức hoạt động của Make A Deal, chúng ta cùng đi chi tiết vào cách thức hoạt động của nó theo các bước như sau:

  • Bước 1: Để tạo một Deal đầu tiên, người dùng nhấn vào Profile và chọn Make A Deal.
  • Bước 2: Nhập tên người dùng có thể là username, address hoặc Tên ENS mà bạn muốn giao dịch.
  • Bước 3: Duyệt qua các NFT của họ và chọn NFT mà bạn muốn thực hiện giao dịch.
  • Bước 4: Duyệt của các NFT của mình và chọn NFT mà bạn muốn đề xuất hoán đổi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm WETH vào Deal đó để dễ dàng đạt được thỏa thuận hơn.
  • Bước 5: Xem xét lại Deal và nhấn vào Send Deals để hoàn tất giao dịch và chờ đợi xác nhận của đối phương.

Lưu ý: Tương tự như lệnh Offer, khi xác nhận 1 Deal thì người dùng cần phải trả một khoản phí Gas. Tuy nhiên tại thời điểm này, Deals Transaction sẽ không bao gồm phí OpenSea hoặc bất kỳ khoản phí bản quyền nào từ người sáng tạo.

Đánh Giá Về Tính Năng Mới Của OpenSea

Make A Deal có lẽ là một tính năng mới lạ mà OpenSea muốn tung ra mắt trên thị trường. Ngay lập tức nó đã nhận được sự thu hút của các nhân vật nổi tiếng trong thị trường. Một giao dịch giữa Beanie và Punks OTC đã thực hiện hoán đổi 16 CryptoPunks để đổi lấy 1 Zombie (giá hiện tại đang là 588.7 ETH) và 5 Hoodie Punks. Mọi người có thể xem chi tiết giao dịch tại đây.

Nhìn chung, Make A Deal giúp người dùng có thêm nhiều phương thức giao dịch thay vì chỉ đặt Offer như cách giao dịch truyền thống. Make A Deal cũng cho phép người dùng có thể giao dịch các NFT đắt tiền vốn có tính thanh khoản thấp. Tuy nhiên, nó cũng gặp phải một vấn đề là người dùng buộc phải nhớ tên của người mà mình muốn giao dịch. Điều này thực sự khó đặc biệt là đối với người mới khi không biết nhiều người dùng trong thị trường.

Vì vậy, nếu như OpenSea có thể thêm tính năng liệt kê các Deal trên thị trường thì đây có thể là điểm cộng và mở rộng được tệp khách hàng sử dụng với tính năng mới này.

Tổng kết

Make A Deal có lẽ là một tính năng mới lạ mà OpenSea muốn ra mắt trên thị trường. Đây có thể là một sự đổi mới nhằm giúp OpenSea lấy lại được thị phần từ tay Blur. Trên đây là tất cả thông tin mình muốn cung cấp trong bài viết này, hi vọng mọi người đã nhận được những kiến thức bổ ích.

bài viết liên quan