Trending

Theo báo cáo của Binance Research, sàn giao dịch phi tập trung (DEX) dYdX đã vượt quá khối lượng giao dịch hàng ngày của Uniswap hai lần trong tháng 1. DEX đạt đỉnh 493 triệu USD vào ngày 28 tháng 1, vượt xa 457 triệu USD của Uniswap.

Khối lượng giao dịch tích lũy cho dYdX đã vượt qua 25 tỷ USD, với khối lượng tăng vọt trên 1 tỷ USD sau khi các quỹ Bitcoin ETF giao ngay được chấp thuận. Thị trường theo dõi chặt chẽ quá trình chuyển đổi dYdX từ ứng dụng Ethereum thành appchain Cosmos độc lập. Nền tảng này khuyến khích các trader tích cực thông qua Chương trình khuyến khích khởi chạy, hiện đang trong giai đoạn thứ hai với hai chương trình dự kiến ​​nữa.

Ngoài dYdX, Jupiter, một công cụ tổng hợp DEX được xây dựng trên blockchain Solana, cũng có khối lượng giao dịch tăng vọt, nhiều lần vượt qua khối lượng 24 giờ của Uniswap. Sự gia tăng này có thể một phần là do việc ra mắt token JUP.

DeFi tăng tốc, NFT sụt giảm

Tổng giá trị bị khóa (TVL) trong Defi đã tăng 4,1% trong tháng 1, với Manta, Solana, Ethereum và Arbitrum đóng góp đáng kể. TVL của Manta tăng gần 68% so với tháng trước nhờ chiến dịch khuyến khích thành công. Trên Ethereum, các giao thức như Renzo Protocol, Ether.fi và KelpDAO đã phát triển đáng kể, mang lại phần thưởng nâng cao cho tiền gửi ETH.

Ngược lại, thị trường NFT chứng kiến ​​​​khối lượng giao dịch giảm 33% so với tháng trước vào tháng 1 năm 2024, trong đó doanh số bán Bitcoin NFT giảm đáng kể. Tuy nhiên, thị trường NFT của Polygon đã đi ngược xu hướng, ghi nhận mức tăng 136%, phần lớn là do sự phổ biến của bộ sưu tập Gas Hero NFT từ Find Satoshi Labs, tạo ra khối lượng giao dịch hơn 90 triệu USD.

bài viết liên quan