Trending

Mạng Bitcoin đã vươn lên một bậc trong bảng xếp hạng doanh số bán NFT mọi thời đại, vượt qua blockchain Ronin, trước đây giữ kỷ lục doanh số bán NFT cao thứ ba.

Chi tiết

Vào ngày 18 tháng 6, trình theo dõi dữ liệu CryptoSlam cho thấy các NFT dựa trên Bitcoin đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng mọi thời đại là $4,271,928,280. Con số này vượt qua kỷ lục $4,271,675,550 của blockchain Ronin, đưa Bitcoin vào top 3 mạng blockchain hàng đầu về doanh số bán NFT, sau Solana và Ethereum.

Khối lượng bán hàng mọi thời đại | Nguồn: CryptoSlam

Trong 30 ngày qua, các NFT dựa trên Bitcoin đã ghi nhận doanh số bán hàng là $148 triệu. Điều này đưa chúng lên vị trí thứ hai trong tháng, sau Ethereum, với khối lượng $157 triệu. Solana theo sau với khoảng $77 triệu.

Mặc dù doanh số bán hàng lên tới hàng triệu đô la, khối lượng giao dịch NFT đã giảm, với ba chuỗi hàng đầu cho thấy ít nhất 40% giảm trong doanh số bán hàng 30 ngày, theo CryptoSlam.

NFT Bitcoin vẫn còn “nguyên sơ”

Trong một tuyên bố, Jeff Zirlin, đồng sáng lập tại Sky Mavis, đội ngũ đứng sau mạng Ronin, tin rằng việc chấp nhận nhiều NFT hơn là điều tốt. Ông nói rằng họ không tập trung vào Bitcoin mà đang cạnh tranh với các hệ sinh thái game blockchain. Zirlin nói:

“Chúng tôi không chú ý nhiều đến các NFT Bitcoin. Lý do bởi chúng vẫn còn nguyên sơ và không liên quan đến game. Nói chung, việc chấp nhận nhiều NFT hơn là tốt. Chúng tôi đang cạnh tranh nhiều hơn với các hệ sinh thái tập trung vào game.”

Zirlin tin rằng game hiện đang trong “trạng thái tiến hóa”. Đồng sáng lập Sky Mavis giải thích rằng các chiến lược trước đây hiệu quả cho các công ty game đã bắt đầu cho thấy sự giảm sút vì chi phí thu hút người dùng tăng.

“Web3 cung cấp một con đường thay thế. Một con đường tạo ra các game kéo dài hơn thông qua sự phù hợp về động cơ với khán giả cốt lõi của bạn và các mô hình doanh thu dựa trên quyền sở hữu.” Zirlin nói thêm.

NFT Bitcoin đạt $4 tỷ trong doanh số bán hàng mọi thời đại

Vào ngày 4/6, dữ liệu từ CryptoSlam cho thấy các NFT dựa trên Bitcoin đạt $4 tỷ trong tổng doanh số bán hàng mọi thời đại. Dữ liệu này kết hợp $3.97 tỷ trong doanh số bán NFT. Và nó hơn $80 triệu trong các giao dịch rửa tiền.

Mặc dù có cột mốc mới, thị trường NFT rộng lớn lại ghi nhận khối lượng doanh số bán hàng thấp hơn. Có sự giảm 54% trong khối lượng doanh số bán NFT hàng tháng vào tháng 5 so với tháng 4. NFT đã chứng kiến doanh số bán hàng trên $1 tỷ vào tháng 4. Trong khi đó, ngành công nghiệp sưu tập kỹ thuật số ghi nhận khối lượng $624 triệu vào tháng 5.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan