Trending

Những lời phê bình đối với Ethereum Foundation

Các nhà bình luận tiền điện tử, bao gồm cả nhà giao dịch Edward Morra, đã chỉ ra rằng tổ chức phi lợi nhuận này đã căn thời điểm rất tốt trên thị trường, và đã thoái vốn ngay tại đỉnh của Ethereum.

Theo báo cáo, quỹ này đã nắm giữ một kho bạc trị giá khoảng 1,6 tỷ đô la vào cuối tháng 3, trong đó 1,3 tỷ đô la là tiền điện tử. Tổ chức phi lợi nhuận cũng tuyên bố rằng trong cùng kỳ, 99,1% lượng tiền điện tử mà họ nắm giữ là ETH, gần 0,297% tổng nguồn cung ETH.

Theo Aya Miyaguchi, Giám đốc điều hành của Ethereum Foundation, giải thích cho các hành động của tổ chức. Miyaguchi nhận xét: “Ngoài việc phân bổ hỗ trợ tài chính, có rất nhiều câu chuyện quan trọng để kể về cách team Ethereum Foundation đóng góp vào hệ sinh thái. Cùng với rất nhiều công việc phi lợi nhuận khác mà các thành viên cộng đồng Ethereum Foundation cũng làm ở hậu trường.”

Giám đốc Điều hành cũng đồng ý rằng “chúng tôi không phải là một tổ chức thông thường từ trên xuống”.

Không phải tổ chức phi lợi nhuận thông thường 

Foundation đứng sau dự án Ethereum lập luận rằng nó không phải là một tổ chức phi lợi nhuận điển hình hay cũng không phải là một công ty. Thay vào đó “Vai trò của họ không phải là kiểm soát hoặc dẫn dắt Ethereum, họ cũng không phải là tổ chức duy nhất tài trợ cho sự phát triển quan trọng đối với các công nghệ liên quan đến Ethereum. EF là một phần của hệ sinh thái lớn hơn nhiều. “

Trong báo cáo, EF giải thích rằng họ tuân theo “chính sách quản lý ngân quỹ thận trọng” để đảm bảo nguồn vốn cho các mục tiêu cốt lõi ngay cả trong thời kỳ thị trường suy thoái nhiều năm. Quỹ lưu ý rằng, “Phần ngân sách này của chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về giá của ETH theo một mốc thời gian quan trọng.“

Nguồn: Báo cáo EF

Hiệu suất của Ethereum và hành động thoái vốn của EF 

Thị trường tiền điện tử đã vượt qua mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la vào năm ngoái, đang trên con đường khó khăn để phục hồi với mức vốn hóa thị trường tiền điện tử chỉ còn gần 1,92 nghìn tỷ đô la theo số liệu ngày hôm nay. Trong khi đó, Ethereum đã giảm 5% trong 24 giờ qua và hơn 17% trong hai tuần qua, theo CoinGecko .

Gần đây, Ethereum cũng đã mất một phần thị phần đáng kể khi nói đến Tổng giá trị bị khóa (TVL) trên các ứng dụng phi tập trung trên mạng. Theo Defillama, Ethereum hiện chỉ chiếm 55% tổng số TVL. Trong khi cũng vẫn ở vị trí top đầu, Ethereum thống trị gần 70% tổng số TVL vào đến năm ngoái.

Khi đề cập đến những lời chỉ trích xung quanh việc thu lợi nhuận ở đỉnh của EF, quỹ này đã làm rõ lập trường của mình. Theo họ, ‘họ tăng các khoản tiết kiệm không phải tiền điện tử để phản ứng với giá ETH tăng, điều này mang lại biên độ an toàn lớn hơn cho ngân sách chính của họ và tài trợ cho các dự án không được tổ chức cho là cốt lõi nhưng có đòn bẩy cao trong giai đoạn suy thoái của thị trường.’

Về cơ bản, điều này có nghĩa là EF đã xác nhận rằng họ đã bán các token Ethereum trong một thị trường tăng giá để đóng góp vào các khoản nắm giữ không phải tiền điện tử của mình.

Trong khi đó, quỹ cũng nhắc lại rằng, “EF tin tưởng vào tiềm năng của Ethereum và việc nắm giữ ETH của chúng tôi đại diện cho viễn cảnh dài hạn đó”. 

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan