Trending

Gã khổng lồ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) đang tiến sâu hơn vào thị trường tiền điện tử với việc ra mắt Academic Research Lab mới dành riêng cho việc giải quyết các nghiên cứu về vấn đề mà ngành tài sản kỹ thuật số phát triển nhanh chóng đang phải đối mặt. 

a16z Crypto Research, đơn vị mới sẽ được dẫn dắt bởi Tim Roughgarden, một chuyên gia học thuật nổi tiếng về lý thuyết trò chơi, người đã từng là giáo sư tại cả Stanford và Columbia. Anh ấy đã gia nhập a16z với tư cách là cố vấn nghiên cứu vào năm ngoái và bây giờ sẽ đảm nhận chức danh trưởng nhóm nghiên cứu.

Mục tiêu của Roughgarden là tạo ra một nỗ lực giống như trường đại học trong công ty tương tự như Bell Labs hoặc DeepMind, công ty con nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của công ty Alphabet, công ty mẹ của Google. 

Ali Yahya, một đối tác chung của Andreessen Horowitz, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Rõ ràng rằng Web3 là một bước đột phá khoa học mới, tập hợp các ý tưởng từ máy tính, tài chính, kinh tế và tính nhân văn. 

Labs được thành lập nhằm xác định  và giải quyết chính xác các vấn đề nghiên cứu cơ bản đang gặp phải khi theo đuổi việc áp dụng tiền điện tử một cách chính thống. Trong một số trường hợp, nhóm có thể phát triển các công cụ mới có thể giúp cải thiện danh mục đầu tư của a16z từ đó giúp phát triển kinh doanh. Công ty đầu tư Paradigm cũng đã theo đuổi một chiến lược tương tự. Ví dụ: Paradigm gần đây đã làm việc với người đồng sáng tạo Justin Roiland của Rick và Morty về một cơ chế mới để bán NFT

A16z mong muốn đóng góp vào những đột phá trong nghiên cứu có thể góp phần vào các yếu tố như lập trình và công nghệ có thể triển khai cũng như có tác động đến lĩnh vực nghiên cứu học thuật rộng lớn hơn. Nhóm có thể không chỉ tập trung vào các chủ đề trong lĩnh vực khoa học máy tính hoặc kỹ thuật, và cũng có thể khám phá các chủ đề như cách NFT nên được nghĩ đến trong bối cảnh lịch sử nghệ thuật hoặc tác động của các tổ chức tự trị phi tập trung đối với khoa học chính trị. 

“Capital ‘R’ Research,” Roughgarden nói, nói thêm rằng ông muốn các thành viên trong nhóm giành được các giải thưởng nghiên cứu phù hợp và đóng góp cho các tạp chí được bình duyệt. Ông nói: “Mục tiêu chính là có cơ hội để thực hiện việc áp dụng các yếu tố cơ bản ngay bây giờ và sẽ được sử dụng để giảng dạy cho học sinh chưa tốt nghiệp vào năm 2030”.

Tham gia vào nhóm mới của Roughgarden là nhà nghiên cứu học thuật Joe Bonneau, người có sơ yếu lý lịch liên quan đến quyền riêng tư trên mạng xã hội và các giao thức tiền điện tử, nghiên cứu sinh Stanford và chuyên gia thiết kế sản phẩm NFT Benedikt Bünz và Valerie Nikolanko, người trước đây là nhà khoa học nghiên cứu và nhà mật mã cho dự án blockchain Diem. Scott Kominers, một nhà kinh tế học Harvard, cũng có mặt trong nhóm.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan