Trending
  • Co:Create đã huy động được 25 triệu đô la để xây dựng một lớp cơ sở hạ tầng cho các dự án NFT.
  • Dự án nhằm mục đích giúp người sáng tạo và thương hiệu khởi chạy token gốc của họ và quản lý các DAO.

Co:Create, một công ty khởi nghiệp tiền điện tử đang xây dựng một giao thức cơ sở hạ tầng để giúp các dự án NFT khởi chạy token và quản lý DAO, đã huy động được 25 triệu đô la trong một vòng hạt giống do Andreessen Horowitz (a16z) dẫn đầu.

Các nhà đầu tư khác bao gồm Autograph nền tảng NFT của Tom Brady, Not Boring Capital của Packy McCormick, Amy Wu của FTX Ventures, VaynerFund của Gary Vaynerchuk và các nhóm đứng sau nền tảng phân đoạn NFT Fractional.art và studio NFT được Nike mua lại RTFKT, công ty đã công bố vào thứ Ba.

Co:Create cho biết giao thức của họ, hiện đang được phát triển, nhằm mục đích giúp các dự án NFT “vượt ra khỏi giới hạn”, nghĩa là không chỉ tạo ra các bộ sưu tập kỹ thuật số và bán chúng.

“Chúng tôi muốn hỗ trợ các thương hiệu phi tập trung trong tương lai”, Tara Fung, đồng sáng lập và CEO của Co:Create, nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn. “Sự kết hợp giữa NFT cộng với token có thể thay thế (fungible native token) và DAO sẽ mở ra tiềm năng đầy đủ cho các dự án NFT và thương hiệu web3.”

Fung cho biết NFT không chỉ là đồ sưu tầm kỹ thuật số. Chúng là “tài sản có thể lập trình” có thể được sử dụng để thu về được các lợi ích nhất định, chẳng hạn như trò chơi, sự kiện, trải nghiệm hoặc hàng hóa và dịch vụ khác.

Cô ấy tiếp tục nói rằng nếu một dự án NFT khởi chạy token của riêng mình, nó có thể phát triển cộng đồng của mình vượt ra ngoài những người nắm giữ NFT. Fung đã đưa ra một ví dụ về việc ra mắt ApeCoin gần đây, đã giúp mở rộng hệ sinh thái Bored Ape ra ngoài những người sở hữu bộ sưu tập của nó vì bất kỳ ai cũng có thể mua ApeCoin và là một phần của cộng đồng Bored Ape.

Giao thức Co:Create về cơ bản sẽ cung cấp một nền tảng hợp đồng thông minh mà các dự án có thể sử dụng để mint NFT và kiểm soát tiền bản quyền được trả bằng token gốc của họ.

Fung cho biết phiên bản đầu tiên của giao thức sẽ ra mắt vào mùa thu này, đồng thời cho biết thêm rằng mạng chính sẽ ra mắt sau đó.

Fung từ chối bình luận về các đối tác ra mắt bản beta của Co:Create, nhưng cô cho biết nếu “các dự án blue-chip” muốn tham gia, nền tảng có khả năng sẽ chọn họ.

Co:Create cũng có kế hoạch hỗ trợ các thương hiệu thời trang lớn đang khám phá web3, chẳng hạn như Nike và Gucci. Fung cho biết công ty đã đàm phán với một số thương hiệu như vậy. Cô ấy tin rằng “cuối cùng sẽ không còn cái gọi là công ty web3, cũng như không còn công ty internet nữa,” vì mọi công ty web2 sẽ áp dụng các công cụ và công nghệ web3.

Kế hoạch cho DAO

Co:Create hiện đang tập trung vào sự phát triển của nó. Với nguồn vốn mới, dự án cũng có kế hoạch tăng gấp đôi đội ngũ hiện tại gồm 10 người và ký kết hợp tác với các thương hiệu và người sáng tạo cho giao thức của mình, Fung cho biết.

Cuối cùng, Co:Create bản thân nó có kế hoạch chuyển đổi thành DAO và khởi chạy token gốc của riêng mình, được gọi là CO, để chuyển giao quyền quản lý giao thức cho cộng đồng các dự án NFT của mình. Co:Create hiện là một phần của Gesso Labs

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan