Trending
  • VC Canonical Crypto đã huy động được 20 triệu đô la cho quỹ đầu tiên của mình. 
  • Quỹ được ra mắt bởi nhà đầu tư thiên thần Anand Iyer và được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Andreessen và Dixon của a16z.

Quỹ đầu tư mạo hiểm mới Canonical Crypto đã chính thức ra mắt với quỹ đầu tiên trị giá 20 triệu đô la, tham gia vào bởi một loạt các quỹ tiền điện tử được huy động trong những tuần gần đây.

Những người ủng hộ Canonical Crypto bao gồm Marc Andreessen và Chris Dixon của Andreessen Horowitz (a16z), Shan Aggarwal của Coinbase Ventures, Amy Wu của FTX Ventures, Haseeb Qureshi của Dragonfly Capital, Semil Shah của Haystack VC và Dan Romero, một nhân viên lâu đời của Coinbase, như là các nhà đầu tư góp vốn.

Khi được hỏi làm thế nào Canonical có thể thu hút các nhà đầu tư nổi tiếng cho một quỹ nhỏ, người sáng lập Anand Iyer nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn rằng anh đã biết nhiều nhà đầu tư này một thời gian trong sự nghiệp của mình với tư cách là một doanh nhân giàu ý tưởng và nhà đầu tư thiên thần.

Trước khi thành lập Canonical vào tháng 9 năm ngoái, Iyer là một đối tác tại Pear Ventures, nơi ông tập trung vào các khoản đầu tư tiền điện tử. Cùng với vợ Shreya, Iyer cũng là một nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư góp vốn trong các quỹ đầu tư mạo hiểm bao gồm Haystack, Chapter One và Ravikant Capital, theo trang web cá nhân của anh ấy.

Iyer cho biết, khi quen biết với nhiều nhà đầu tư khác nhau, “cánh cửa mở ra tương đối dễ dàng” đối với Canonical.

Canonical đã đóng quỹ vào tháng 1, nhưng đã trì hoãn thông báo đến ngày hôm nay vì cuộc chiến Nga-Ukraine và các yêu cầu pháp lý đang chờ xử lý, Iyer nói. Canonical ban đầu tìm cách huy động 15 triệu đô la, nhưng cuối cùng đã kết thúc với một vòng đăng ký quá mức.

Mục tiêu ở giai đoạn đầu

Tuy nhiên, Canonical vẫn giữ quy mô quỹ nhỏ bởi vì nó muốn tập trung vào các khoản đầu tư tiền hạt giống và hạt giống, Iyer nói. Công ty sẽ viết séc trong phạm vi trung bình từ 250.000 đến 500.000 đô la.

Trọng tâm chính của Canonical là đầu tư vào các công ty khởi nghiệp về cơ sở hạ tầng web3 và giúp đưa các nhà phát triển web2 đến với không gian web3

Iyer cho biết anh đã dành những năm đầu tiên trong sự nghiệp của mình để truyền bá các nền tảng dành cho nhà phát triển tại Microsoft. Và bây giờ, quay trở lại nguồn gốc của mình, anh ấy muốn xây dựng “cơ sở hạ tầng tốt hơn để các nhà phát triển thành công trong web3.”

Cho đến nay, Canonical đã đầu tư vào hơn 10 công ty khởi nghiệp, bao gồm dự án hạ tầng dữ liệu trên Solana Vybe Network, nền tảng cơ sở hạ tầng truyền thông web3 Notifi và nhà xây dựng công cụ dành cho nhà phát triển web3 Thirdweb.

Một số khoản đầu tư đó được đầu tư vào những người sáng lập mà Iyer đã gặp qua lớp học DeFi của anh ấy. Iyer dạy một khóa học về DeFi và đã đào tạo hơn 2.000 người, anh ấy nói.

Iyer cho biết anh ấy đã bị cuốn vào không gian tiền điện tử kể từ năm 2013 khi bắt đầu khai thác bitcoin với bạn bè của mình và anh ấy đã luôn tìm cách phát triển hơn nữa trong lĩnh vực kể từ đó. 

Anh ấy cho biết anh ấy không lo lắng về sự suy thoái hiện tại của thị trường tiền điện tử vì anh ấy đã chứng kiến ​​một số làn sóng công nghệ và tiền điện tử vẫn ở đây để tồn tại, xây dựng và phát triển, bất kể chu kỳ thị trường trông có như thế nào.

Iyer có kế hoạch triển khai toàn bộ quỹ vào cuối năm tới bằng cách đầu tư vào tổng số 40 đến 50 công ty khởi nghiệp.

Canonical hiện là chương trình dành cho một người, nhưng Iyer cho biết anh ấy đang tìm kiếm đối tác. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan