Trending
  • Aave cho biết các giao thức giám sát ví hiện tại chỉ có trên ứng dụng front-end của giao thức.
  • Đội ngữ của giao thức cho vay DeFi nói thêm rằng bất kỳ sự leo thang nào lên tới cấp hợp đồng thông minh sẽ yêu cầu cuộc bỏ phiếu từ DAO.

Giao thức cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) Aave cho biết việc giám sát ví do các lệnh trừng phạt của chính phủ không thể được thực thi ở cấp độ hợp đồng thông minh trừ khi cộng đồng đồng ý với điều đó, đội ngủ phát biểu.

“Việc giám sát ví ở đây mới chỉ đạt được ở lớp front-end,” Aave đề cập đến chính sách mới của nền tảng nhằm sàng lọc người dùng tuân theo lệnh trừng phạt đối với Tornado Cash.

“Đối với việc kiểm duyệt các ví on-chain sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, các hợp đồng thông minh Aave là phi tập trung – không một cá nhân hoặc tổ chức nào có thể thay đổi, kiểm soát, cập nhật hoặc tắt giao thức. Đối với bất kỳ thay đổi nào xảy ra đối với giao thức, AIP sẽ phải được đề xuất, bỏ phiếu và chấp thuận bởi Aave DAO, ”Aave nói thêm trong một tuyên bố với The Block.

AIP là viết tắt của Aave Improvement Proposals. AIP được đệ trình lên ban quản trị Aave DAO để thảo luận và có thể bỏ phiếu on-chain trước khi được triển khai trên giao thức. Aave DAO là tổ chức tự trị phi tập trung giám sát giao thức.

Giao thức cho vay DeFi cũng làm rõ rằng các vụ việc chặn gần đây áp dụng đối với các địa chỉ ví có tương tác Tornado Cash một cách gián tiếp chỉ xảy ra trên ứng dụng giao diện người dùng của họ.

Một số nhân vật đáng chú ý trong không gian tiền điện tử, bao gồm người sáng lập bản tin The Daily Gwei Anthony Sassano và người sáng tạo Tron, Justin Sun, đã báo cáo rằng địa chỉ ví của họ đã bị chặn trên Aave. Cả Sassano và Sun đều là một trong số những nhân vật nổi tiếng của công chúng có ví liên quan đến Tornado Cash khi ai đó đã gửi 0,1 ETH đến một số địa chỉ ví công khai của những người nổi tiếng này. Sự cố chặn các địa chỉ này là để đáp trả các lệnh trừng phạt đối với Tornado Cash của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Aave nhanh chóng khắc phục tình hình sau khi có tin tức cho biết họ đang chặn quyền truy cập vào các nền tảng của mình đối với ví chỉ có tương tác gián tiếp với giao thức trộn tiền điện tử đang phải nhận sự trừng phạt.

Aave không phải là ứng dụng tiền điện tử đầu tiên chặn ví từ giao diện người dùng của họ. Nền tảng trao đổi phi tập trung Uniswap cũng đã làm như vậy vào tháng 4, rất lâu trước khi có lệnh trừng phạt Tornado Cash. Bản thân giao thức trộn tiền điện tử đang bị xử phạt cũng đã sớm chặn các địa chỉ bị xử phạt từ giao diện người dùng của giao thức.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan