Trending

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang xử phạt Tornado Cash, một dịch vụ cho phép người dùng che giấu thông tin chi tiết của các giao dịch.

Cơ quan quản lý đã thêm Tornado Cash và 44 ví Ethereum và USDC có liên quan vào danh sách SDN của mình, theo một thông báo ngày 8/8 từ Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính. Các ví được đặt tên bao gồm smart contract chạy Tornado Cash, địa chỉ Gitcoin của nó và ví quyên góp Tornado Cash.

Danh sách SDN cấm các cá nhân và công ty Hoa Kỳ muốn hoạt động tại Hoa Kỳ khỏi các tương tác tài chính với các tổ chức được chỉ định. Vào tháng 5, OFAC đã thêm Blender.io, tên gọi đầu tiên của máy trộn tiền điện tử. Tuy nhiên, Tornado Cash khác với Blender.io là một giao thức phi tập trung. Đây cũng có thể là ví dụ đầu tiên về lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ nhắm vào một nhà điều hành DeFi.

Mặc dù đã ngăn chặn các ví tiền điện tử do SDN chỉ định vào tháng 4, sự liên quan của Tornado Cash với các vụ hack nổi tiếng như Ronin và Harmony vẫn tiếp tục khiến Bộ Tài chính phẫn nộ, đặc biệt khi Bộ Tài chính đã xác định một số ví sẽ trục lợi cho Tập đoàn Lazarus của Triều Tiên. Một thông cáo báo chí của Bộ Tài chính cáo buộc các kẻ tấn công đã rửa hơn 455 triệu USD cho Lazarus.

Brian Nelson, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết: “Mặc dù có những đảm bảo công khai nhưng Tornado Cash đã nhiều lần thất bại trong việc áp dụng các biện pháp kiểm soát hiệu quả nhằm ngăn chặn hoạt động rửa tiền cho các phần tử mạng độc hại một cách thường xuyên và không có các biện pháp cơ bản để giải quyết rủi ro như khủng bố và tình báo tài chính.

Phát biểu với các phóng viên, một quan chức chính quyền cấp cao đã lưu ý 7 vụ hack lớn đã xảy ra thông qua Tornado Cash, mặc dù đây là hành động thứ hai của cơ quan nhằm trừng phạt trang web, nhưng nó sẽ không phải là hành động cuối cùng.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan