Trending
  • Aave đã tạm thời đóng băng thị trường cho vay đối với 17 token và stablecoin trên Ethereum.
  • Điều này xảy ra sau khi một vị thế bán khống CRV lớn trên thị trường đã khiến Aave phải nhận một khoản nợ xấu 1,6 triệu USD.

Giao thức cho vay phi tập trung Aave đã tạm thời đóng băng thị trường cho vay đối với 17 token trong nỗ lực bảo vệ giao thức khỏi nợ xấu do các cuộc tấn công thao túng thị trường trong tương lai. 

Aave là giao thức cho vay lớn nhất trên Ethereum với hơn 3,65 tỷ đô la tài sản được khóa trên nhiều chuỗi. Quyết định tạm thời ngừng cho vay một số token trên Aave phiên bản 2.0 đã được thông qua sau khi các thành viên quản trị chấp thuận đề xuất từ ​​Llama và Chaos Labs yêu cầu tạm dừng các tài sản được coi là “dễ bay hơi” do có thanh khoản thấp trên Aave.

Các token đó bao gồm yearn.finance, Curve DAO, 0x, Decentraland, 1inch, Basic Attention Token, Ampleforth, DeFi Pulse Index, renFIL và Maker, Enjin, xSUSHI và 5 stablecoin là: sUSD, GUSD, RAI, USDP và LUSD. 

Giao thức sẽ không cho phép người dùng ký gửi các tài sản này hoặc cho vay chúng trên nền tảng vì mục đích quản lý rủi ro.

Đề xuất này cho biết: “Để đối phó với các sự kiện thị trường gần đây và sự sụt giảm liên tục của tính thanh khoản trên các thị trường, đề xuất này tìm cách giảm thiểu rủi ro đối với nhiều tài sản có tính biến động cao hơn”. 

Đề xuất được thông qua vài ngày sau khi một nhà giao dịch mở một vị thế bán khống lớn đối với Curve DAO (CRV) trên Aave, để lại một khoản nợ xấu 1,6 triệu USD cho giao thức. 

Tuần trước, một nhà giao dịch đã vay 92 triệu CRV (57 triệu đô la) trên Aave và tiến hành bán token liên tục, khiến giá CRV giảm mạnh. Tuy nhiên, nhà giao dịch đã bị ép giá khi giá token CRV tăng. Trong khi thanh lý vị thế bán khống này, Aave đã tích lũy khoản nợ xấu 1,6 triệu đô la. 

Mặc dù Aave tuyên bố rằng họ có đủ tiền để bù đắp khoản nợ xấu này, nhưng dự án muốn ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra bằng cách đóng băng các nhóm tài sản có tính thanh khoản thấp.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan