Trending

Aleo là gì? 

Aleo là dự án blockchain layer 1 sử dụng công nghệ zero-knowledge và tận dụng các hệ thống phi tập trung giúp người dùng trải nghiệm không gian Web3 riêng tư một cách tuyệt đối. Aleo cho phép người dùng truy cập vào thế giới các dịch vụ được cá nhân hóa thực sự mà không từ bỏ quyền kiểm soát thông tin cá nhân của họ.

Aleo giải quyết vấn đề gì?

Ở thời điểm hiện tại khi bạn sử dụng Web2 bạn sẽ nhận ra rằng khi bạn vô tình tìm kiếm một món đồ nào đó hoặc thậm chí là nhắn tin cho ai đó về một món đồ thì chỉ một lúc sau sẽ có vô vàn quảng cáo về sản phẩm đó trên Facebook hoặc đề xuất từ Google. Bạn có thể đã nhận ra rằng các doanh nghiệp Web2 đang sử hữu dữ liệu cá nhân của bạn và gửi chúng cho các bên thứ 3 để họ có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo. Do đó người dùng sẽ mất đi tính riêng tư vốn có. Đối với Aleo điều đó sẽ được thay đổi, dự án sẽ hướng tới việc tạo ra môi trường cho dữ liệu riêng tư không bị truy cập.

Điểm nổi bật của Aleo

Aleo Studio

Aleo Studio là một môi trường phát triển tương tác để tạo các ứng dụng zero-knowledge trong Leo. Đối với các nhà phát triển, Aleo Studio được thiết kế để đơn giản hóa chu trình phát triển và giúp dễ dàng phát hành các dự án Aleo dưới dạng các gói cho hệ sinh thái.

zkCloud

Danh tính người dùng được bảo vệ là nhờ nhà phát triển sẽ cho người dùng tương tác trong một môi trường gọi là zkCloud. zkCloud là một môi trường điện toán ngoài chuỗi cho phép bạn chạy và xử lý các chương trình đã tạo của mình một cách riêng tư, an toàn và rẻ, với thời gian thực hiện không giới hạn cho các chương trình này. Bằng cách tạo ra một môi trường trong đó các nguyên mẫu ZK có thể tương tác và tạo bằng ZKP, Aleo giải quyết vấn đề về “khả năng lập trình” và “khả năng lập trình” của chuỗi blockchain, các vấn đề về quyền riêng tư, giúp duy trì bảo mật.

snarkOS

Aleo sử dụng một hệ điều hành phi tập trung cho các ứng dụng cá nhân có tên là snarkOS. Tạo thành xương sống của Aleo để chuyển đổi trạng thái, cho phép các ứng dụng kiểm tra và lưu trữ trạng thái theo cách có thể kiểm chứng công khai. snarkOS cũng xử lý tính khả dụng của dữ liệu trên các chương trình và giao dịch. Ngoài ra, cơ chế đồng thuận của nó giúp người xác minh tính toán ZKP của các trạng thái điểm kiểm tra trên chuỗi.

Tokenomic

Token use case

ALEO là token quản trị của dự án được ứng dụng trong các trường hợp sau:

  • Sử dụng làm phí giao dịch mạng lưới
  • Trả thưởng cho miner
  • Incentive cho hệ sinh thái

Thông tin cơ bản về token

  • Token Name: Aleo Token.
  • Ticker: ALEO.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC20.
  • Contract: Đang cập nhật
  • Total Supply: Đang cập nhật
  • Circulating Supply: Đang cập nhật

Token Release Schedule

Đội ngũ phát triển

Công ty được chính thức thành lập vào năm 2019 bởi Howard Wu, Michael Beller, Collin Chin và Raymond Chu. 

  • Howard Wu:  ông là từng làm việc tại Google sau đó làm cố vấn Blockchain tại Berkeley từ 2016 tới nay.
  • Micheal Beller: ông đã từng làm việc tại 1 quỹ đầu tư mạo hiểm từ 2014 đến năm 2019. Trước đó ông còn dẫn dắt một công ty công nghệ

Nhà đầu tư

Dự án đã kêu gọi được tổng cộng 298 triệu USD đến từ các nhà đầu tư lớn như a16z, SoftBank. Ngoài ra đây cũng là số ít dự án layer1 kêu gọi được số vốn khoảng 300 triệu USD

Aleo là một dự án tiềm năng về mặt công nghệ và đội ngũ phát triển là những người dày dặn kinh nghiệm. Với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư lớn thì chúng ta có thể kỳ vọng và tương lai của dự án. Trên đây là tổng quan về dự án Aleo và các thông tin liên quan. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan