Trending
  • Alkimiya đã huy động được 7,2 triệu đô la để “xây dựng thị trường vốn phi tập trung cho không gian khối” trong một vòng do 1kx và Castle Island Ventures dẫn đầu. 
  • Vòng huy động vốn, kết thúc vào tháng 11, có sự tham gia của Dragonfly, Circle Ventures và Coinbase Ventures cùng một vài quỹ khác. 

Alkimiya đã huy động được 7,2 triệu đô la để “xây dựng thị trường vốn phi tập trung cho không gian khối” trong một vòng do 1kx và Castle Island Ventures dẫn đầu.

Vòng này, kết thúc vào tháng 11, có sự tham gia của Dragonfly, Circle Ventures và Coinbase Ventures cùng các quỹ khác. Người sáng lập Leo Zhang từ chối chia sẻ về định giá. 

Được thành lập bởi cựu kỹ sư Itaú Unibanco, Ricardo Grobel và Zhang, cựu nhân viên của Morgan Stanley, Alkimiya ra đời với mục đích cung cấp các giải pháp bảo hiểm rủi ro cho các nhà sản xuất không gian khối là các miner và staking validator. 

Zhang coi các thực thể như vậy tương tự như các nhà sản xuất hàng hóa truyền thống ở chỗ họ có một tập hợp chi phí mà họ phải chịu để sản xuất hàng hóa. Tuy nhiên, với sản lượng và giá tiền điện tử dao động, các nhà sản xuất không gian khối chấp nhận rủi ro tạo ra một hàng hóa vốn có tính biến động và dễ thay đổi nhưng không có công cụ tài chính để quản lý chúng. 

Zhang cho biết: “Các công ty hàng hóa truyền thống như công ty dầu mỏ hoặc vàng sử dụng hợp đồng tương lai và quyền chọn để phòng ngừa rủi ro trong việc sản xuất của họ. “Vấn đề với các nhà sản xuất không gian khối là họ có thể phòng hộ giá bitcoin hoặc ETH nhưng họ không thực sự biết có bao nhiêu bitcoin hoặc ETH để phòng hộ.” 

Hiện tại, phần lớn lợi nhuận của DeFi dựa vào tính thanh khoản của các loại tiền điện tử dễ bị biến động. Nhưng Alkimiya hứa hẹn mang lại lợi nhuận được liên kết trực tiếp với quá trình sản xuất không gian khối bằng cách cho phép các nhà sản xuất chuỗi khối khóa một khoản lợi nhuận cố định trả trước cho hoạt động sản xuất trong tương lai của họ. Giải pháp phòng hộ rủi ro này cho phép họ quản lý rủi ro và giúp cho người dùng DeFi có thể khai thác giá trị mà các nhà sản xuất blockchain tích lũy được. 

Alkimiya ban đầu ra mắt trên Avalanche vào tháng 3 năm ngoái dưới phiên bản beta công khai để thử nghiệm giao thức on-chain và khắc phục mọi sơ hở có thể xảy ra. 

Khoản vốn huy động này sẽ chủ yếu được sử dụng để mở rộng đội ngũ và chuẩn bị ra mắt bộ sản phẩm đầy đủ, bao gồm sản phẩm Vault và các hợp đồng staking ETH trên mạng chính Ethereum trong quý đầu tiên của năm nay. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan