Trending
  • Avalanche tung ra bản nâng cấp phần mềm “Banff 5″, giới thiệu Avalanche Warp Messaging.
  • Việc nâng cấp sẽ cho phép các mạng con của Avalanche dễ dàng giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với nhau.

Các nhà phát triển Avalanche đã nâng cấp AvalancheGo — phần mềm triển khai chuỗi khối bằng ngôn ngữ lập trình Go — lên “Banff 5”.

Việc nâng cấp rất quan trọng đối với Avalanche vì nó giới thiệu một giao thức truyền thông cho các Subnet được gọi là Nhắn tin Warp Avalanche. Tính năng này sẽ cho phép các subnet chia sẻ dữ liệu và tài sản tiền điện tử với nhau nhằm nỗ lực làm cho hệ sinh thái chuỗi khối Avalanche trở nên hữu ích hơn cho các nhà phát triển.

Khả năng tương tác mạng con của Avalanche

Trước khi nâng cấp, Avalanche đã cho phép các nhà phát triển viết các chuỗi khối hay còn gọi là Subnet tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng khác nhau bằng ngôn ngữ lập trình Go và Rust. Tuy nhiên, các subnet này không thể giao tiếp với nhau cho đến tận bây giờ mà không sử dụng các hệ thống cầu nối phức tạp, có nghĩa là chúng phần lớn vẫn bị cô lập với nhau. Đây là lúc Banff 5 xuất hiện cùng với Avalanche Warp Messaging để kích hoạt tính năng được mô tả là “giao tiếp gốc liền mạch” giữa các subnet để chuyển nội dung hoặc dữ liệu qua các subnet khác nhau.

Việc nâng cấp loại bỏ sự cần thiết của các dự án subnet riêng lẻ để triển khai và quản lý các cầu nối của riêng chúng. Avalanche cho biết cơ chế này cũng có khả năng mở ra cơ hội cho các trường hợp sử dụng mới, chẳng hạn như staking token chéo chuỗi.

Patrick O’Grady, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật tại Ava Labs cho biết: “AWM là chất xúc tác sẽ châm ngòi cho sự bùng nổ phát triển subnet Avalanche ở kỷ Cambri. “Với bản phát hành này, bạn có thể khởi chạy chuỗi khối dựa trên Go hoặc Rust của riêng mình và thưởng cho bất kỳ nút nào staking token của riêng bạn để giúp xác thực cho subnet đó.”

Subnet mesaging sử dụng công cụ mã hóa tiên tiến có tên là “BLS multi signatures” để xác minh tin nhắn và dữ liệu trên các chuỗi. Để sử dụng giao thức, trình xác thực bảo mật của bất kỳ subnet nào cũng có thể tạo chữ ký BLS để chứng thực yêu cầu gửi nội dung hoặc dữ liệu sang subnet khác. Thông báo tương tự có thể được xác minh bởi bất kỳ subnet nào khác trong hệ sinh thái Avalanche để bắt đầu chuyển dữ liệu hoặc nội dung gốc. Ava Labs cho biết họ đã thực hiện subnet-to-subnet message đầu tiên vào thứ Năm.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan