Trending

Nhà phát triển tiền điện tử Andre Cronje đã phổ biến phương châm “Tôi thử nghiệm trong sản phẩm”. Anh ấy đã tham gia vào một số giao thức DeFi phổ biến nhất trong không gian crypto, chẳng hạn như Yearn Finance và Fantom. Vào tháng 3, Cronje tuyên bố giải nghệ đã tạo ra một làn sóng chấn động trong toàn ngành.

Trong một bài đăng trên Medium gần đây, Cronje đã chia sẻ về lý do tại sao anh ấy đã rời khỏi không gian. Với tiêu đề “Sự trỗi dậy và sụp đổ của văn hóa tiền điện tử”, nhà phát triển đã trình bày quan điểm của mình về văn hóa và các đặc tính hỗ trợ ngành này.

Ông tin rằng “rất nhiều thứ đang được xây dựng” trong không gian này được tạo ra bởi những người không có hiểu biết sâu sắc về kinh tế học và các nguyên tắc của nó. Cronje nói thêm rằng nguồn cảm hứng đằng sau những người này được tìm thấy trong “các bài báo trên Wikipedia về trái phiếu, seigniorage, và công cụ nợ”.

Dựa trên kiến ​​thức được cho là nông cạn về một chủ đề, những người này đã đi đến kết luận rằng “họ có thể làm tốt hơn”, Cronje nói. Tuy nhiên, ông lập luận rằng công cụ đầu tư hoặc tiền tệ này, thường bị các nhà phát triển trong lĩnh vực DeFi chỉ trích, tồn tại là có lý do.

Cronje nói thêm, các khái niệm về cung ứng tiền tệ, phát hành, nợ, trái phiếu, hàng hóa, chứng khoán, “không thể được xem xét một cách tách biệt. Chúng tồn tại là có lý do”. Trong ngành công nghiệp tiền điện tử, hệ thống tài chính được hỗ trợ bởi các công cụ này và bởi các tổ chức tập trung dường như đang trực tiếp chống lại DeFi, tài sản kỹ thuật số, Bitcoin và Ethereum. Một người có vẻ là chống lại luận điểm của người kia.

Cronje gợi ý rằng thế hệ mới đã tạo ra nền văn hóa ủng hộ ý tưởng đó, những người luôn nghĩ rằng “chúng ta có thể làm tốt hơn”, cuối cùng sẽ phát hiện ra rằng những công cụ này là cần thiết. Theo nghĩa đó, anh ấy nói:

Tôi từ lâu đã lên tiếng coi thường văn hóa tiền điện tử và tình yêu của tôi đối với các đặc tính tiền điện tử. Đọc điều đó nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đặc tính tiền điện tử là khái niệm như quyền tự chủ, quyền tự quản, tự trao quyền. Văn hóa tiền điện tử là các khái niệm như sự giàu có, quyền lợi, sự làm giàu và bản ngã. Văn hóa tiền điện tử đã bóp nghẹt các đặc tính tiền điện tử.

Tại sao tiền điện tử cần nhiều quy định hơn

Sau đó, Cronje tuyên bố nhận thấy sự cần thiết của việc đưa quy định vào trong không gian. Anh ấy tin rằng điều này có thể “bảo vệ” mọi người không cho họ tìm cách chọc “ngón tay của họ vào ổ cắm điện như một đứa trẻ con, bạn ngăn họ lại trước khi họ có thể tìm hiểu lý do tại sao họ không nên”.

Trong bài đăng của mình, nhà phát triển đã đưa ra một sự khác biệt khác. Ông đã tách biệt trạng thái hiện tại của ngành, “vùng đất xấu” với môi trường không được kiểm soát của chúng, với nền kinh tế blockchain trong tương lai “được thúc đẩy bởi sự tin tưởng, chứ không phải sự thiếu tin cậy”. Anh kết luận:

Có một điều trớ trêu là đã tìm lại được niềm tin, tôi thấy mình phấn khích hơn bao giờ hết. Tôi sẽ không bước chân vào vùng đất xấu nữa, nhưng tôi vô cùng hào hứng về tương lai mới này.

Bài đăng của Cronje đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng tiền điện tử. Một bộ phận dường như đồng ý rằng các quy định sẽ “bảo vệ” người dùng. Những người khác tin rằng nhà phát triển được hưởng lợi từ hệ thống, đã chọn không tham gia và bây giờ đang yêu cầu thay đổi. Qua Twitter, một người dùng cho biết:

Andre cronje với hợp đồng gigagrift bỏ đi với hơn 1 tỷ đô la được tạo ra từ tiền điện tử và sau đó thoát ra khỏi không gian, chống lại tư tưởng “làm giàu nhanh chóng” và ủng hộ các quy định nghiêm ngặt và sau đó thành lập một công ty ngân hàng đầu tư đáng kinh ngạc.

 

Nguồn: bitcoinist.com

bài viết liên quan