Trending

Nikhil Wahi, anh trai của cựu giám đốc sản phẩm Coinbase Ishan Wahi – đã bị kết án 10 tháng tù sau khi nhận tội lợi dụng mối quan hệ gia đình của mình để giao dịch nội gián các token tiền điện tử.

Nikhil Wahi sẽ bị buộc phải trả lại 892,000 USD mà anh ta kiếm được từ lợi nhuận từ các giao dịch đó.

“Một sai lầm khủng khiếp”

Vào tháng 7, cả Nikhil và Ishan Wahi đều bị bắt vì cáo buộc rằng người này đã cung cấp cho anh trai mình thông tin về các danh sách các đồng token sắp được niêm yết của Coinbase ngay trước khi chúng được công bố rộng rãi. Điều này cho phép anh ta đầu tư số tiền lớn vào những token đó trước khi các nhà đầu tư khác biết, tạo cho anh trai của mình lợi thế không công bằng.

Theo các công tố viên, Nikhil Wahi đã giao dịch theo cách này ít nhất 14 lần kể từ tháng 6/2021, Nikhil đã có thể tạo ra gần 900,000 USD tiền lãi từ giao dịch 40 token khác nhau.

Một người bạn của hai anh em nhà Wahi, Sameer Ramani cũng tham gia vào vụ án, giúp nhóm kiếm được tổng cộng khoảng 1.5 triệu USD. Anh ta cũng bị buộc tội gian lận chuyển khoản, nhưng vẫn ở ngoài vòng pháp luật.

Nikhil nói với Thẩm phán quận Hoa Kỳ Loretta Preska hôm thứ Ba: “Tôi đã phạm một sai lầm lớn, một sai lầm khủng khiếp. “Đó là thứ mà tôi sẽ phải dằn vặt mãi mãi.”

Sau khi nhận tội vào tháng 9, Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết đây là trường hợp đầu tiên mà “một bị cáo đã thừa nhận tội lỗi trong một vụ giao dịch nội gián liên quan đến thị trường tiền điện tử.” Trước đó, Ishan Wahi đã không nhận tội vào tháng 8.

Bản án 10 tháng dành cho Nikhil khác xa so với mức tối đa 20 năm mà những kẻ phạm tội lừa đảo qua đường dây có thể phải đối mặt, nhưng vẫn là một sự thất vọng đối với người anh trai, người không muốn ngồi tù. Mặt khác, các công tố viên hy vọng anh ta sẽ phải ngồi tù tới 16 tháng. Sau khi thụ án, Nikhil sẽ bị trục xuất về Ấn Độ.

Coinbase đã triệu tập Ishan Wahi cho một cuộc họp vào ngày 16/5/2022 vì nghi ngờ rằng anh ta có thể tham gia vào hoạt động bất hợp pháp như vậy. Anh ta đã cố gắng trốn sang Ấn Độ vào đêm trước cuộc họp này nhưng đã bị an ninh sân bay chặn lại.

Coinbase đã buộc phải sa thải thêm 950 nhân viên vào thứ Ba do tình hình kinh tế hiện tại đang suy thoái.

Theo Cryptopotato.com

bài viết liên quan