Trending
  • Đợt cắt giảm nhân sự mới nhất của Coinbase sẽ ảnh hưởng đến khoảng 950 nhân viên. 
  • Coinbase hiện đã loại bỏ khoảng hơn 2.000 việc làm kể từ tháng Sáu. 

Coinbase đã thực hiện một đợt sa thải mới nhất sẽ ảnh hưởng đến 950 nhân viên và giúp cắt giảm 25% chi phí hoạt động.

Sau khi xem xét triển vọng của công ty vào năm 2023, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cho biết: “Rõ ràng là chúng tôi cần phải giảm chi phí để tăng cơ hội hoạt động tốt trong mọi tình huống.” Armstrong nói thêm rằng, mặc dù quyết định cắt giảm nhân sự rất khó khăn, nhưng “không có cách nào để giảm chi phí của chúng tôi đủ đáng kể mà không tính đến việc thay đổi số lượng nhân viên.”

Coinbase đã cắt giảm 1.100 việc làm, tương đương 18% lực lượng lao động vào tháng 6 năm 2022 và 60 nhân viên vào tháng 11 năm 2022.

Sàn giao dịch ước tính kế hoạch của họ sẽ tiêu tốn từ 149 triệu đến 163 triệu đô la chi phí tái cơ cấu liên quan đến các quyết định này, theo hồ sơ 8K của họ. Khoảng 58 đến 68 triệu đô la trong số này sẽ bao gồm các khoản phí tiền mặt liên quan đến việc thôi việc của nhân viên và các khoản trợ cấp thôi việc khác. Chi phí bồi thường dựa trên cổ phiếu liên quan đến việc sa thải sẽ nằm trong khoảng từ 91 triệu đến 95 triệu đô la. 

Armstrong cũng lưu ý rằng tiền điện tử có xu hướng giảm trong suốt năm 2022, cùng với bối cảnh kinh tế vĩ mô hỗn loạn – khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa lãi suất lên mức cao nhất trong 14 năm để giải quyết lạm phát nóng.

Hơn nữa, đã có sự sụp đổ từ những kẻ vô đạo đức trong ngành công nghiệp tiền điện tử và Armstrong cho biết nó vẫn có nhiều khả năng sẽ tiếp tục lây lan rộng hơn nữa. 

Coinbase chỉ là một công ty mới nhất thông báo sa thải. Tuần trước, Genesis Trading đã công bố một đợt sa thải mới, giảm 30% lực lượng lao động.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan