Trending

Anti-phishing code là gì?

Trong thế giới Crypto hiện nay, Phishing đang là một trong những hình thức lừa đảo đánh cắp thông và tin tài sản rất phổ biến. Đã có rất nhiều vụ hack Phishing làm mất đi cả một khối tài sản khổng lồ của người dùng. Đó là lý do vì sao Anti-phishing code (mã chống lừa đảo) ra đời, nó giúp tăng tính bảo mật thông tin cũng như tài sản của bạn thêm một level mới. Tính năng này nhắm đến các hình thức Email Phishing.

Những email giả mạo thường rất khó phân biệt. Chúng chỉ khác ở một vài chi tiết rất nhỏ làm khiến người dùng dễ dàng nhầm lẫn và trở thành nạn nhân. Hacker thường nhắm tới các yếu tố sau để ngụy trang giống thật nhất:

  • Địa chỉ email của người gửi.
  • Dùng hình ảnh thương hiệu, logo, giao diện của một tổ chức nào đó uy tín.
  • Dùng các đường link chứa ký tự dễ gây nhầm lẫn.
  • Dùng các đường link giả mạo ( trong text là 1 đường link khi ấn vào ra một đường link khác)

Tác dụng của Anti-phishing code

Khi người dùng kích hoạt loại mã này, hệ thống của sàn giao dịch có sử dụng Anti-phishing code sẽ dùng mã này trong tất cả các Email gửi về cho bạn từ sàn giao dịch. Giúp người dùng có thể dễ dàng phân biệt đâu là Email thật và giả của sàn giao dịch. Từ đó có thể ngăn chặn được hacker tiếp tục các thủ đoạn tấn công phishing tiếp theo.

Tại sao cần dùng Anti-phishing code?

Hiện nay, rất nhiều dùng vẫn chỉ dừng lại ở bảo mật 2FA. Họ quá tự tin vào sức mạnh của bảo mật 2 lớp, nhưng với việc phát triển công nghệ như hiện tại, có rất nhiều hình thức khác mà hacker có thể xâm nhập tài khoản của bạn. Đặc biệt trong thế giới Crypto, càng cẩn thận thì càng tốt.

Sàn giao dịch càng lớn thì càng xuất hiện nhiều cuộc tấn công giả mạo. Và nếu xảy ra, thì hậu quả chắc chắn là rất lớn, các sàn cũng không thể giúp bạn lấy lại tài sản đã mất bởi tấn công Phishing.

Các thao tác thực hiện cài đặt Anti-phishing code không quá phức tạp vì vậy bạn hãy dành ra một vài phút để khởi tạo lớp bảo mật.

Hướng dẫn thiết lập Anti-phishing code trên Binance

Bước 1: Bạn vào trang chủ của Binance, đăng nhập → chọn My Account → chọn Security.

Bước 2: Tại phần Security bạn chọn vào Anti-phishing code.

Bước 3: Chọn Create Anti-phishing code.

Bước 4: Nhập mã  Anti-phishing gồm 4 – 20 ký tự theo ý của bạn, sau đó bấm Submit.

Bước 5: Nhập mã xác nhận mà sàn gửi về cho bạn. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn sử dụng mã Google Authenticator nếu đã thiết lập trước đó. Sau đó chọn Submit.

Bước 6: Sau khi đã thiết lập hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị như hình ảnh dưới. Từ lúc thiết lập thành công trở đi, các email THẬT từ Binance sẽ kèm theo dòng mã (như dưới hình) được chọn bởi người dùng.

Lưu ý: Binance khuyến khích các nhà đầu tư nên thường xuyên thay đổi Anti-phishing code của mình để đảm bảo tối ưu bảo mật tài khoản.

Các bước thay đổi Anti-phishing code

Bước 1: Vào trang chủ Binance, đăng nhập → chọn Security → chọn Advanced Security, sau đó chọn Change ở mục Anti-phishing code.

Bước 2: Chọn Change Anti-phishing code, nhập mật mã mới bạn chọn, xong đó chọn Confirm.

Bước 3: Nhập mã xác nhận được sàn gửi về điện thoại/email. Bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng mã Google Authenticator nếu đã thiết lập. Sau đó chọn Submit.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về Anti-phishing code cũng như cách sử dụng để nâng cao bảo mật tài khoản của bạn chỉ trong vài phút. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích cho các bạn khi bước chân vào thị trường tiền điện tử. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan