Trending
  • Arbitrum đã bắt đầu tung ra bản nâng cấp Nitro trên testnet của mình vào ngày 25 tháng 7. 
  • Nếu thử nghiệm thành công, Arbitrum sẽ đưa Nitro lên mạng chính của nó trong vòng vài tuần. 
  • Nitro sẽ tăng tốc độ và giảm phí giao dịch trên Layer 2 lớn nhất của Ethereum. 

Arbitrum đã bắt đầu thử nghiệm bản nâng cấp Nitro của mình và giả sử quá trình thử nghiệm diễn ra tốt đẹp, dự án sẽ triển khai nó trong vòng vài tuần. Việc nâng cấp được thiết kế để tăng số lượng giao dịch mà mạng có thể xử lý đồng thời làm giảm chi phí.  

Arbitrum là giải pháp mở rộng quy mô được chấp nhận rộng rãi nhất trên Ethereum. Nó hiện đứng đầu tổng thể về Tổng giá trị bị khóa (TVL) – thước đo giá trị được giữ trong các hợp đồng thông minh của giao thức – đối với optimistic rollups và xếp thứ 7 trên tất cả các blockchain.   

Sự ra mắt của Nitro sẽ là một thời điểm quan trọng đối với Ethereum vì nó sẽ làm cho một trong những giải pháp mở rộng quy mô chính của nó thậm chí còn hiệu quả hơn. Bằng cách hỗ trợ các giao dịch thậm chí còn nhanh hơn và rẻ hơn, Abritrum sẽ giúp mạng có thể mở rộng hơn nữa. 

“Nitro sẽ cho phép chúng tôi tăng nhu cầu đáng kể lên gấp nhiều lần dung lượng của Ethereum. Điều đó sẽ làm tăng khả năng mở rộng quy mô của chúng tôi một cách ồ ạt, ”Giám đốc điều hành Arbitrum Steven Goldfeder nói. 

“Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp quy mô tốt nhất cho người dùng và mở rộng quy mô Ethereum bằng công nghệ tốt nhất hiện nay, có nghĩa là mở rộng bảo mật của Ethereum và mở rộng tính phi tập trung của Ethereum,” ông nói thêm.  

Nitro thực hiện một châm ngôn mới bằng cách sử dụng WebAssembly (WASM). Đây là phần tạo ra bằng chứng giao dịch trong trường hợp chúng bị tranh chấp. Việc triển khai WASM cho phép viết và biên dịch công cụ Arbitrum L2 (Máy ảo Arbitrum) với công cụ và ngôn ngữ tiêu chuẩn – thay thế ngôn ngữ và trình biên dịch được thiết kế tùy chỉnh hiện tại. 

“Việc giới thiệu đối với các nhà phát triển đã trở nên cực kỳ dễ dàng vì Arbitrum luôn tương thích hoàn toàn với EVM. Với Nitro, ngay cả các cấu thành bên trong cũng giống nhau. Hãy tưởng tượng rằng Arbitrum và Ethereum là những chiếc xe hơi. Với Arbitrum classic, chúng tôi đã chế tạo một chiếc xe tuyệt đẹp về ngoại hình, cảm giác và lái giống như xe Ethereum. Nhưng nếu bạn nhấc mui xe lên, nó trông rất khác. Trong mui xe Arbitrum là AVM (Arbitrum Virtual Machine). Với Nitro, ngay cả bên trong cũng giống nhau,” Steven giải thích.  

Geth, Ứng dụng Ethereum Client phổ biến nhất, sẽ được biên dịch trực tiếp vào Arbitrum, giảm thiểu nhu cầu của các nhà phát triển trong việc tối ưu hóa việc định giá phí giao dịch, giúp cho việc tham gia của nhà phát triển trở nên liền mạch hơn trước. 

Nitro là sự phát triển mới nhất xuất hiện từ không gian cuộn Ethereum khi toàn bộ ngành công nghiệp chuẩn bị cho The Merge vào quý 4 năm nay.  

Sau khi nâng cấp Nitro, Arbitrum sẽ tung ra Anytrust Chains, nhằm giúp các ứng dụng có nhu cầu cụ thể (chẳng hạn như gaming) duy trì mức độ bảo mật giống như blockchain chính của Ethereum trong khi giảm chi phí và thông lượng cho các ứng dụng của họ.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan