Trending
  • Layer EVM của Near đã tiết lộ một quỹ token với mục tiêu tài trợ cho các ứng dụng dựa trên DeFi mới.
  • Aurora Labs cho biết họ hy vọng sẽ làm cho mạng của mình hấp dẫn hơn đối với các developer trên Ethereum. 

Aurora, một layer blockchain trên Giao thức NEAR, đã tung ra quỹ token trị giá 90 triệu đô la để đẩy nhanh sự phát triển của các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi).

Quỹ được công bố hôm nay với sự hợp tác của Proximity Labs, chi nhánh DeFi của NEAR Protocol. Để tạo quỹ, Aurora Labs, nhóm phát triển cốt lõi đằng sau dự án, đã phân bổ 25 triệu token aurora (khoảng 90 triệu đô la) từ kho bạc DAO của mình cho Proximity Labs. 

Proximity sẽ quản lý các token và cung cấp tài trợ cho các developers quan tâm đến việc xây dựng các ứng dụng dựa trên DeFi trên Aurora. Các quỹ dựa trên token như vậy được sử dụng như một chiến lược bởi những người sáng lập blockchain hoặc tiền điện tử để thúc đẩy hoạt động tổng thể của mạng.

Nguồn tài trợ hôm nay của Aurora ra mắt một tháng sau khi team của NEAR Protocol (tách biệt với Aurora Labs) huy động được 350 triệu đô la trong vòng tài trợ do Tiger Global dẫn đầu. Điều này cho thấy Hệ sinh thái Near có thêm quỹ để phát triển ứng dụng.

Trong khi Aurora là một phần của hệ sinh thái NEAR Protocol, nó hoạt động như một layer blockchain riêng biệt. Tính năng chính của nó là khả năng tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM) – một môi trường máy tính được các ứng dụng Ethereum sử dụng.

Với sự ra mắt của quỹ dành cho các developers mới, Aurora Labs cho biết họ hy vọng sẽ làm cho layer EVM của mình trên Near hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển Ethereum. 

“Aurora DAO tiếp tục sứ mệnh mở rộng nền kinh tế Ethereum bên ngoài blockchain Ethereum. Khoản tài trợ này là một bước tiến lớn tiếp theo trong sự phát triển của hệ sinh thái Aurora và tôi rất vui khi Proximity Labs đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình này ”, Alex Shevchenko, người sáng lập Aurora Labs cho biết.

Aurora đã nổi lên như một mạng quan trọng trong hệ sinh thái Near vì khả năng tương thích EVM của nó. Đây là nơi có các ứng dụng tập trung vào DeFi mới nổi bao gồm Aurigami, Bastion, Trisolaris và những ứng dụng khác chiếm hơn 800 triệu đô la tổng tài sản bị khóa trong chuỗi.

Gần đây, nó cũng bắt đầu thu hút các dự án dựa trên Ethereum hàng đầu. Tuần trước, Curve Finance, một sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu dựa trên Ethereum, đã ra mắt dịch vụ DeFi của mình trên Aurora.

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan