Trending

Tổng quan về Curve DAO Token 

Curve DAO Token là gì? 

Curve DAO Token là một sàn giao dịch phi tập trung trên nền tảng DEX. Nó có khá nhiều điểm tương đồng trong quy mô hoạt động với nền tảng UniSwap. Tuy nhiên, dự án có sự đổi mới là dựa vào stablecoin làm cơ sở để trao đổi.

Cơ chế hoạt động của Curve DAO Token là hoạt động trong hệ sinh thái Ethereum. Các giao dịch này sẽ không thực hiện dưới dạng Orderbook  như thông thường mà sẽ được chuyển đổi trong một Liquidity Pool hay còn gọi là pool thanh khoản.

Điểm độc đáo nhất của dự án Curve DAO Token so với Uniswap đó chính là chúng hoạt động mà không cần sự cho phép, cấp quyền. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không thể tự do tạo ra các Pool thanh khoản giống như Uniswap. Vì vậy, các Pool thanh khoản trên Curve chỉ có thể được tạo nếu như đề xuất trên Governance nhận được sự ủng hộ của hầu hết người tham gia.

Đặc điểm nổi bật của Curve DAO Token

Bên cạnh những đặc điểm tương đồng với các token đang lưu hành trên thị trường tiền mã hóa, dự án Curve DAO Token còn có những điểm vô cùng độc đáo mà chắc chắn phải kể tới như:

Sàn giao dịch này chỉ tập trung chủ yếu vào các đồng Stablecoin để đảm bảo việc tụt giá trong giao dịch cùng với mức phí hợp lý nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Do vậy, khi nhu cầu muốn được sở hữu tăng thì vai trò và vị thế của Curve cũng vì thế mà ngày càng gia tăng.

Curve DAO Token còn cho phép người dùng cung cấp thanh khoản thông qua 1 hoặc nhiều đồng token khác nhau ngay trong pool. Điều này thật sự hấp dẫn với các nhà đầu tư. Bởi họ  có thể tự do chuyển đổi giữa các token mà họ đang nắm giữ. Nó sẽ giúp nhà đầu tư đảm bảo được sự an toàn cũng như giao dịch một cách nhanh chóng.

Một trong những điểm độc đáo nữa của dự án lần này là các phí giao dịch cũng như lãi suất trên sàn được ưu đãi vô cùng. Trong đó, token CRV của dự án có thể giúp người cung cấp thanh khoản được nhận phí giao dịch và lãi suất cho vay từ yEarn hoặc Compound.

Những tính năng chính của Curve DAO Token 

Được biết tới như một dự án đầy tiềm năng, Curve DAO Token có những tính năng vô cùng đặc sắc như sau:

Có thể tự động tạo cặp thanh khoản chỉ với 1 token. Thay vì phải chuyển đổi một cách thủ công từ 1 token sang những token cần dùng khác để cung cấp thanh khoản, CRV token có khả năng tự động chuyển đổi.

Lending Pool: Curve DAO Token đã ký kết hợp tác  với Compound để tạo ra một Lending Pool. Việc làm này cho phép người dùng có thể tối đa hóa được lợi nhuận về mặt phí giao dịch của dự án cũng như lãi cho vay từ Compound.

Tính năng Base và Metapod cho phép thực hiện chuyển đổi 1 token bất kì thành các loại token trong 1 LP token. Cơ chế này sẽ ra đời nhằm hỗ trợ người dùng giảm thiểu các thao tác cũng như quy trình nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả của kết quả đầu ra.

Tính năng Synth Swap – một tính năng hợp tác giữa CRV và Synthetic. Tính năng này cho phép người tham gia có thể giao dịch tập trung vào các Synthetic Asset với độ trượt giá vô cùng thấp.

Lộ trình phát triển của Curve DAO Token

Hiện nay, lộ trình phát triển của Curve DAO Token vẫn đang được cập nhật. Coinviet sẽ liên tục bổ sung ngay khi dự án có thông tin.

Đội ngũ phát triển của Curve DAO Token 

Nhóm phát triển dự án của Curve DAO Token không công bố quá nhiều thông tin về đội ngũ của họ trên các trang web của dự án. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tìm hiểu thông tin của họ bằng việc theo dõi qua kênh Twitter của họ. Hiện nay, các thành viên chủ chốt bao gồm: Andre Cronje, Michael Egorov, Anton Nell…

Michael Egorov – người đồng hành cùng dự án 

Đặc biệt nhất phải nhắc tới cái tên Andre Cronje. Đây chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ với những người tìm hiểu về thị trường tiền mã hóa. Anh được coi là một trong những người phát triển rất có tiếng trong hệ sinh thái DeFi và cũng là người đã sáng lập ra Yearn Finance platform. Đồng thời, còn hỗ trợ phát triển nhiều dự án khác trên Fantom.

Tổng quan về token CRV 

Token CRV là gì? 

CRV là một token quản trị được xây dựng trong dự án Curve DAO Token. Được ra đời để phục vụ mục đích quản trị là chủ yếu, những người sở hữu CRV hoàn toàn có thể tham gia vào các quyết định của nền tảng. Cũng giống nhiều token khác, CRV được xây dựng dựa trên blockchain Ethereum. Vì vậy, nó không được chào bán mà các nhà cung cấp thanh khoản sẽ được hưởng phần thường bằng token CRV khi họ cung cấp một số tiền cho giao thức. 

Một vài thông tin về CRV token:

  • Mã: CRV
  • Nền tảng: Ethereum
  • Tiêu chuẩn: ERC-20
  • Tổng cung: 3.303.030.299 CRV

Phân bổ CRV 

Hiện nay, token CRV được phân bổ với tỷ lệ như sau:

  • Liquidity Providers chiếm 62%.
  • Shareholders chiếm 30%.
  • Employees chiếm 5%.
  • Community Reserve chiếm 3% còn lại.

Mua CRV ở đâu?

Chắc hẳn các bạn đang rất tò mò về phương thức mua token CRV phải không nào? Hiện nay, trên thị trường tiền mã hóa có rất nhiều sàn giao dịch cho phép bạn mua/bán CRV token uy tín mà bạn có thể tham khảo để quyết định đầu tư như: Sàn Binance, Sàn Huobi Global, Sàn Kucoin, Sàn FXT, Sàn Kraken, Sàn Gemini, Sàn Poloniex, Sàn OKEx, Sàn Blancer, Sàn Bilaxy,… Có thể thấy, CRV là một trong số ít token được phân phối trên một mạng lưới sàn giao dịch lớn như vậy. Việc đa dạng này sẽ mang lại cho các người đầu tư nhiều sự lựa chọn. 

Tuy nhiên, các vấn đề liên quan như sự an toàn uy tín, lãi suất, tính thanh khoản,… vẫn là một trong những khó khăn mà dự án phải đối mặt. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đầu tư nhé!

Ví lưu trữ CRV

CRV là token theo chuẩn ERC-20. Vì vậy, bạn có thể lưu trữ token CRV trên bất kỳ ví dự trữ nào có sử dụng công nghệ này. Hiện nay có các ví lưu trữ phổ biến như: Jaxx, Trezor, Ledger Nano, MyEtherWallet, Atomic Wallet… Bạn có thể tham khảo qua nhé!

Có nên đầu tư vào CRV không? 

Một điều mà hầu hết các nhà đầu tư quan tâm là có nên đầu tư vào token CRV này không. Như những gì Coinviet đã cung cấp ở trên, đây là một token rất tiềm năng khi sở hữu khá nhiều điểm nổi bật. Tuy nhiên, dự án vẫn tiềm tàng một vài rủi ro. Vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ và tự đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không.

CRV token được giới chuyên môn đánh giá là một trong những token có tiềm năng để đầu tư trong trung và dài hạn. Dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại lãi suất cho nhà đầu tư với rủi ro thấp hơn so với giao dịch các đồng tiền mã hóa khác. Vì vậy, trong tương lai, sức hút của nó sẽ càng ngày càng lớn nó. Tuy nhiên, vấn đề gặp phải của nó là việc chưa được pháp luật công nhân và bảo hộ lợi ích. Do đó, bạn chỉ nên đầu tư số vốn nhỏ và quan sát thị trường để có những quyết định kịp thời nhé!

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin Coinviet cung cấp trên đây, bạn sẽ có thêm hiểu biết về CRV token cũng như dự án của nó. Nếu như bạn còn thắc mắc gì liên quan tới dự án và token này, hãy để lại bình luận phía bên dưới để Coinviet có thể giải đáp bạn một cách nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công với những phi vụ đầu tư của mình.

bài viết liên quan