Trending

Nhà sản xuất thời trang tiên phong Balenciaga sẽ không để bị bỏ lại phía sau và đang chuẩn bị chấp nhận tiền điện tử như một lựa chọn thanh toán cho khách hàng người Mỹ của mình.

Công ty thời trang xa xỉ của Pháp đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin và Ethereum ở Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng tới.

Với sự sụt giảm giá trị của hầu hết các tài sản tiền điện tử trong 10 ngày qua, người ta có thể lập luận rằng đây là thời điểm không hoàn hảo, nhưng bắt đầu ở Hoa Kỳ, Balenciaga hiện sẽ chấp nhận thanh toán tiền điện tử tại các địa điểm hàng đầu của nó, bao gồm Rodeo Drive ở Beverly Hills và Đại lộ Madison ở New York.

Balenciaga bất ngờ trước sự biến động của tiền điện tử

Balenciaga nói rằng họ sẽ kiểm tra tiền điện tử trên cơ sở dài hạn và biến động giá trị tiền tệ, điều mà họ cho là không có gì mới. Công ty cho biết các khu vực khác và thương mại điện tử sẽ làm theo.

Một phát ngôn viên của công ty thời trang khổng lồ tiết lộ rằng doanh nghiệp dự đoán một tương lai được vận hành bởi tiền điện tử và không bị bối rối bởi sự biến động của thị trường tiền tệ vì chúng không mới.

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang được chú ý và đang được chấp nhận như một phương thức thành toán bởi các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Balenciaga đã chọn tham gia vào cuộc phiêu lưu kỹ thuật số của riêng mình ngay cả khi cộng đồng tiền điện tử đang say sưa nói về một số công ty sang trọng cho phép thanh toán bằng tiền điện tử tại các cửa hàng ở Mỹ của họ.

Một số nhà bán lẻ cao cấp khác đã bắt đầu chấp nhận bitcoin. Vào tháng 3, Off-White đã triển khai một hệ thống thanh toán tương tự tại các cửa hàng hàng đầu ở Paris, Milan và London.

Các doanh nghiệp nổi bật khác, bao gồm LVMH Hot và Tag Huer, đã thông báo vào đầu tháng này rằng họ sẽ chấp nhận nhiều loại tiền điện tử khác nhau, bao gồm Bitcoin, Dogecoin và Ethereum, cho việc thanh toán.

Các thương hiệu hàng đầu giới thiệu tiềm năng của tiền điện tử

Giám đốc điều hành của Tag Huer, Frédéric Arnault, người cá nhân nắm giữ NFT và các tài sản Web3 khác, tin rằng tiền điện tử có tiềm năng cách mạng hóa ngành kinh doanh thời trang.

Arnault đã nói với Vogue Business về thông báo:

“Kể từ khi bắt đầu giao dịch Bitcoin, chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ sự phát triển của tiền điện tử. Bất chấp những biến động, chúng tôi dự đoán rằng, với tư cách là một nhà sản xuất đồng hồ tiên phong với thái độ tiên phong, Tag Heuer sẽ áp dụng những gì hứa hẹn sẽ trở thành một công nghệ tích hợp toàn cầu trong tương lai gần. ”

Gucci cũng đã nhanh chóng triển khai công nghệ Web3. Gucci vừa thành lập một nhóm tập trung vào Web3 và mua lại bất động sản kỹ thuật số đang được phát triển trên The Sandbox.

Sandbox là một nền tảng bất động sản dựa trên blockchain, nơi Adidas, Al Dente và những người khác đang xây dựng các tài sản ảo.

Trong khi đó, Morgan Stanley dự báo rằng thị trường cho NFT mang nhãn hiệu xa xỉ có thể đạt 56 tỷ đô la vào năm 2030. Điều này có thể làm rõ mối quan tâm ngày càng tăng với NFT và lý do tại sao các thương hiệu lớn đã tham gia vào không gian tiền điện tử và NFT.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan