Trending

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gọi Twitter là “một bộ nền tảng chuyên phun ra những lời nói dối trên toàn thế giới.”

Nhận xét của ông được đưa ra trong một cuộc gây quỹ ở Chicago vào thứ Sáu, Bloomberg đưa tin. Biden cũng chia sẻ: “Không có biên tập viên nào nữa” và hỏi: “Làm thế nào chúng tôi mong đợi bọn trẻ có thể hiểu những gì đang bị đe dọa?”

Bình luận của tổng thống được đưa ra ngay sau khi Elon Musk mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội này – nền tảng được đa số cá nhân và dự án trong ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử – lựa chọn – với giá 44 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã sa thải hầu hết các giám đốc điều hành và hội đồng quản trị cấp cao của Twitter và được cho là đã sa thải khoảng một nửa số nhân viên của công ty.

Nhiều người, từ các cá nhân đến các nhóm dân quyền cho đến tổng thống, đã bày tỏ lo ngại về khả năng thiếu kiểm duyệt nội dung trên phiên bản Twitter do Musk sở hữu – Musk là một người tự xưng là người ủng hộ quyền tự do ngôn luận.

Ngược lại, vô số người tham gia không gian tiền điện tử đã có lập trường ăn mừng đối với việc mua lại nền tảng phổ biến của Musk, vì lập trường tự do ngôn luận của Musk dường như phù hợp với đặc điểm tiền điện tử về khả năng chống kiểm duyệt.

Gần đây, CEO Binance Changpeng Zhao – người đã khen ngợi báo cáo tài sản kỹ thuật số do chính quyền Biden công bố vào tháng 9 – cho biết ông sẵn sàng tham gia vào ban giám đốc của Twitter nếu được Musk đề nghị.

Theo The Block

bài viết liên quan