Trending

CEO của Alameda Research Caroline Ellison cho biết hôm Chủ nhật rằng thông tin rò rỉ về bảng cân đối kế toán của công ty chỉ nói lên một phần của câu chuyện.

Vào ngày 2/11, CoinDesk đã chia sẻ rằng một bảng cân đối kế toán bị rò rỉ từ Alameda đã liệt kê 3.66 tỷ USD “FTT không bị khóa”, đề cập đến token của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cũng như “tài sản thế chấp FTT” trị giá 2.16 tỷ USD. Bảng cân đối kế toán bị rò rỉ cho thấy tổng tài sản là 14.6 tỷ USD và khoảng 8 tỷ USD nợ phải trả, trong đó bao gồm các khoản vay trị giá 7.4 tỷ USD.

Bảng cân đối kế toán bị rò rỉ và lượng nắm giữ FTT đã minh họa thêm mối liên hệ chặt chẽ giữa hai công ty.

Ellison đã tweet vào đầu ngày hôm nay rằng thông tin bị rò rỉ trên bảng cân đối kế toán của Alameda bỏ sót hàng tỷ giá trị tài sản khác.

Ellison tiếp tục chia sẻ: “Bảng cân đối kế toán phá vỡ một số vị thế mua lớn nhất của chúng tôi; rõ ràng chúng tôi có các khoản bảo hiểm rủi ro chưa được liệt kê. Do không gian tín dụng tiền điện tử thắt chặt trong năm nay, chúng tôi đã trả lại hầu hết các khoản vay của mình”.

CEO của Binance Changpeng “CZ” Zhao cho biết sau đó rằng Binance sẽ bắt đầu bán bớt cổ phần token FTT của mình “do những tiết lộ gần đây đã được đưa ra ánh sáng.” Zhao không nói rõ chính xác số lượng FTT là bao nhiêu, mặc dù ông cho biết Binance trước đây đã nhận được khoảng 2.1 tỷ USD trị giá cả BUSD và FTT” như một phần của việc Binance rút khỏi vốn chủ sở hữu FTX vào năm ngoái.”

Ellison đã trả lời, đề nghị mua cổ phần FTT của Binance với giá 22 USD cho mỗi token.

Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried cũng đã trả lời bài đăng của CZ:

“Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến với mọi người đang thúc đẩy ngành phát triển. Tôi tôn trọng những gì các bạn đã làm để xây dựng thị trường như chúng ta thấy ngày nay, cho dù họ có làm những điều tốt đẹp hay không. Có đi có lại, và liệu chúng tôi có sử dụng các phương pháp tương tự hay không. Bao gồm cả CZ.”

Theo dữ liệu của TradingView, các thông báo công khai vào Chủ nhật đã khiến giá FTT thay đổi.

Theo The Block

bài viết liên quan