Trending

Công ty giao dịch Alameda Research sẽ hoàn trả khoản vay khoảng 200 triệu USD cho Voyager Digital, công ty cho vay tiền điện tử hiện đã phá sản.

Alameda sẽ hoàn trả 6,553  bitcoin (khoảng 128 triệu USD) và 51,204 ether (khoảng 70 triệu USD) tiền gốc và phí vay, cũng như khoản tiền nhỏ hơn bằng bảy loại token khác, theo hồ sơ tòa án tối qua. Các khoản vay sẽ được hoàn trả trước ngày 30/9.

Nếu mọi việc suôn sẻ, sau đó, Voyager sẽ gửi lại Alameda các token mà công ty giao dịch đã mua làm tài sản thế chấp cho các khoản vay – bao gồm 4,650,000 token FTT của FTX (khoảng 112 triệu USD) và 63,750,000 SRM (khoảng 49 triệu USD), token tiện ích của sàn giao dịch phi tập trung Serum.

Tin tức được đưa ra khi Voyager bán đấu giá tài sản của mình sau khi đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 ở New York vào tháng Sáu. Các nhà thầu được giữ kín như một phần của quy trình nhưng FTX và Alameda đã công khai lời đề nghị thanh khoản cho các chủ nợ của Voyager vào tháng 7, khiến Voyager chỉ trích, cáo buộc các doanh nghiệp của Bankman-Fried đã đưa ra những tuyên bố “gây hiểu lầm hoặc hoàn toàn sai sự thật”.

FTX, sàn giao dịch có quan hệ chặt chẽ với Alameda, đã được kết nối với nhiều gói cứu trợ tiềm năng sau hàng loạt sự cố sụp đổ trong lĩnh vực cho vay tiền điện tử.

Công ty đã cấp cho BlockFi khoản tín dụng trị giá 250 triệu USD sau khi công ty cho vay ngừng hoạt động rút tiền vào tháng 6.

Theo The Block

bài viết liên quan