Trending

Binance được cho là đã đồng ý chia sẻ thông tin người dùng với một cơ quan của Nga chuyên thu thập và phân tích thông tin về các giao dịch tài chính khi gần đây sàn giao dịch tiền điện tử bước vào thời kì tốt hơn khi được các chính phủ trên toàn thế giới dần chấp nhận. 

Theo tin nhắn mà Reuters có được, vào tháng 4 năm ngoái, người đứng đầu Binance tại Đông Âu và Nga là Gleb Kostarev đã gặp gỡ cơ quan này, được gọi là Rosfinmonitoring hoặc Rosfin, tại Moscow theo lời mời của một tổ chức phi lợi nhuận của Nga có tên là Quỹ Phát triển Kinh tế Kỹ thuật số. 

Qua các tin nhắn thu được, Kostarev cho biết anh không có “nhiều lựa chọn” trong vấn đề này. 

Kostarev sau đó đã đồng ý chia sẻ dữ liệu khách hàng và thành lập một đơn vị địa phương ở Nga, qua đó nhà chức trách có thể yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu như tên và địa chỉ để giúp họ chống lại tội phạm. Vào thời điểm đó, Rosfin đang tìm cách truy tìm hàng triệu đô la bitcoin được huy động bởi lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny hiện đang bị giam giữ, theo báo cáo. 

Một đại diện của Binance nói rằng họ không hỗ trợ nhà nước Nga trong nỗ lực điều tra Navalny, đồng thời nói rằng số tiền mà anh ta huy động được thông qua tiền kỹ thuật số đang bị điều tra trong vụ truy tố của anh ta. 

“Binance đã không tham gia vào bất kỳ hình thức thỏa thuận bất thường nào với chính phủ Nga khác với bất kỳ khu vực tài phán nào khác,” họ tiếp tục thông báo. “Những nghĩa vụ này là bình thường và bất kỳ ngân hàng truyền thống nào cũng sẽ phải tuân theo các yêu cầu tương tự.” 

Trước đó, Binance nói với Reuters rằng họ chưa bao giờ nhận được liên lạc từ chính quyền Nga liên quan đến Navalny cũng như không xác nhận liệu họ đã tiến hành thiết lập đơn vị địa phương của Nga hay chưa. 

“Nếu chúng tôi xem xét thành lập một tổ chức địa phương ở Nga trong tương lai, Binance sẽ không bao giờ chia sẻ dữ liệu mà không có yêu cầu thực thi pháp luật hợp pháp.”, Binance cho biết trước đó với Reuters. 

Thông tin này xuất hiện khi Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao tiếp tục công kích các quan chức chính phủ trên khắp thế giới. Tháng trước, Zhao đã gặp gỡ các nhân vật chủ chốt trong chính phủ Anh bao gồm các quan chức từ Phố Downing và Bộ Tài chính. Gần đây nhất, nó cũng công bố khoản đầu tư 100 triệu euro vào Pháp cùng với quan hệ đối tác với vườn ươm khởi nghiệp Station F.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan