Trending

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, giống như hầu hết các đối tác của nó, phải đối mặt với những thách thức về rửa tiền, tài trợ khủng bố và báo chí xấu.

Đáng chú ý, Binance đã đưa ra quyết định gây tranh cãi vào tháng 7 năm 2021 để giảm số lượng Bitcoin tối đa mà khách hàng không có tài khoản Binance đã được KYC có thể rút từ 2 BTC xuống còn 0,06 BTC.

Tuy nhiên, theo một trong những thành viên hàng đầu của Binance, Tigran Gambaryan, động thái này đã khiến sàn giao dịch tiền điện tử mất đi hàng tỷ doanh thu. Khi anh ấy thảo luận về cách Binance lớn hơn theo cấp số nhân so với các đối thủ cạnh tranh nhưng sử dụng ‘phép toán thực tế’, đã lưu ý rằng tỷ lệ hành vi bất hợp pháp là như nhau trên diện rộng.

Ông nói: “Chúng tôi đã mất 90% khách hàng sau khi triển khai KYC, mất hàng tỷ tiền doanh thu.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi báo cáo được công bố cho biết Binance đã mất 90% khách hàng của mình, Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao đã lên Twitter gọi con số này là một ‘báo giá sai’ mà ông đã tuyên bố:

“Đó là một trích dẫn sai hoàn toàn. Nhìn vào những con số… ”

Gambaryan lưu ý: 

“Binance tốt hơn hoặc giống với hầu hết các sàn giao dịch. Công cụ của chúng tôi tốt hơn đáng kể so với Kraken, tốt hơn Coinbase ở một số lĩnh vực và tệ hơn ở một số lĩnh vực. Nhưng không có một ngoại lệ nào cả. “

Binance đang hoạt động trong nhiều khu vực pháp lý khác nhau, mà giám đốc của nó đã lưu ý rằng “khiến công việc của chúng tôi trở nên khó khăn”, Gambaryan thừa nhận rằng sàn giao dịch cần chú trọng nhiều hơn vào các quốc gia đó (Pháp, Ý và Dubai). Tuy nhiên, thực tế là nó hoạt động trong các lĩnh vực như vậy khiến các cơ quan thực thi pháp luật có thể vào cuộc. 

“Có một sự khác biệt rất lớn [về số lượng hoạt động bất hợp pháp], không chỉ về tiền gửi, nếu bạn nhìn vào tổng số phần trăm giao dịch. Binance lớn hơn theo cấp số nhân so với các đối thủ cạnh tranh của nó ”.

Đáng chú ý, Binance đã đánh bật Coinbase để trở thành sàn giao dịch có nhiều Bitcoin nhất được nắm giữ trên toàn cầu, hưởng lợi từ các nỗ lực quan hệ công chúng tăng cường và đảm bảo sự chấp thuận theo quy định đầy đủ ở Dubai vào tháng 3, ở Bahrain, PhápÝ vào tháng 5 cũng như ở Tây Ban Nha vào tháng 7 năm 2022.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan