Trending

Vận may của Binance và Coinbase hoàn toàn trái ngược với nhau khi thị trường gấu xảy ra. Binance và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao đã xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông qua việc phô trương sức mạnh và tiếp tục tuyển dụng.

Mặt khác, Coinbase và Giám đốc điều hành Brian Armstrong đã đưa ra vô số mối lo ngại. Chúng bao gồm làn sóng sa thải, tạm dừng tuyển dụng và thậm chí là tin đồn về khả năng phá sản.

Binance: Quyền lực tối cao khó bị thách thức?

Binance tiếp tục lập ra biểu đồ về lộ trình của mình và tiếp tục khẳng định mình là người chơi chính trong ngành công nghiệp tiền điện tử, với tầm ảnh hưởng vô tận. Token BNB của nó đứng thứ 5 về vốn hóa thị trường và đồng ổn định của nó ở vị trí thứ 6.

Trong khi hầu hết các công ty đang tạm ngưng và giới hạn thanh toán đối với khách hàng, thì Binance vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí giao dịch cho khách hàng.

Thật vậy, Binance đã thông báo vài tuần trước rằng hơn 2.000 việc làm có sẵn tại công ty, với mong muốn tăng trưởng và mở rộng hơn nữa trong bối cảnh thị trường gấu hiện tại. Đồng thời, trong khi nhiều công ty hoặc nền tảng trao đổi tạm ngừng các thỏa thuận thương mại nhất định, Binance đã nhân rộng quan hệ đối tác.

Điều này xảy ra thông qua mối quan hệ hợp tác với ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Ronaldo là người có tài khoản Instagram được theo dõi nhiều nhất thế giới với hơn 400 triệu người theo dõi.

Cuối cùng, như một bước đầu tiên để kỷ niệm 5 năm thành lập, sàn giao dịch đã quyết định miễn phí giao dịch trên Bitcoin và duy trì sự thay đổi này sau đó.

Coinbase – vẫn đang gặp khó khăn

Trong khi đó, sàn giao dịch Bắc Mỹ đang có nhiều thông tin tiêu cực. Thậm chí gần đây, những tin đồn đã xuất hiện trở lại sau khi Coinbase quyết định đình chỉ chương trình liên kết của mình.

Sau đó, những thất bại liên tiếp với sự sụp đổ của thị trường NFT và sự sụt giảm của cổ phiếu Coinbase trên thị trường chứng khoán.

Trong khi sàn giao dịch Coinbase là nền tảng nắm giữ nhiều BTC nhất kể từ năm 2014 , động thái này đã hoàn toàn bị đảo ngược kể từ năm 2021. Trước đó, cả Coinbase và Binance (thành lập sau Coinbase 5 năm), đều tích lũy BTC. Tuy nhiên, kể từ năm 2021, Binance tăng mạnh tích lũy bitcoin  trong khi Coinbase lại làm điều ngược lại. Sự giao nhau của 2 đường tích lũy BTC cuối cùng đã diễn ra vào thứ Hai, ngày 18 tháng Bảy.

Biểu đồ dưới đây, từ phân tích của Glassnode, cho thấy 2 xu hướng trái ngược bắt đầu vào năm 2021, khi dòng tiền mua vào BTC của Binance rất cao.

Nguồn: Twimg

Bây giờ, việc chuyển giao quyền lực đã thành hiện thực và rất khó để cho Coinbase có thể phục hồi “ngai vàng” trong khi Binance tiếp tục phát triển. Trong tương lai, Coinbase thậm chí có thể bị vượt qua bởi các sàn giao dịch khác như FTX, vốn cũng đang phát triển mạnh trong thị trường gấu hiện tại.

 

Theo Beincrypto

Tin tức liên quan

  1. Coinbase đình chỉ chương trình liên kết; thông tin từ email bị rò rỉ
  2. Coinbase NFT phát hành các tính năng mới khi gặp khó khăn trong việc thu hút các nhà giao dịch
  3. Goldman Sachs hạ cấp cổ phiếu Coinbase xuống “bán”
  4. Người dùng Binance hứng thú giao dịch không mất phí bất chấp những lo ngại thao túng giá của CZ
  5. Giám đốc điều hành Zhao cho biết Binance nhận được 5.200 đề xuất thỏa thuận bất chấp bối cảnh thị trường suy thoái

bài viết liên quan