Trending
  • Giám đốc điều hành FTX nói rằng công ty đã đạt được thỏa thuận giao dịch với Binance về việc bán FTX.com

Binance đang mua lại FTX.com sau sự sụp đổ của FTT, token gốc của sàn giao dịch này.

Người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, người đã im lặng khi phải nhận các câu hỏi xoay quanh số phận của sàn giao dịch, đã thông báo về thỏa thuận trong một chủ đề Twitter.

“Các team của chúng tôi đang làm việc để giải quyết các tồn đọng về việc rút tiền như hiện tại. Điều này sẽ giải quyết vấn đề thanh khoản; tất cả tài sản sẽ được bảo vệ. Đây là một trong những lý do chính mà chúng tôi yêu cầu Binance tham gia. Có thể sẽ mất một chút thời gian để giải quyết, v.v. – chúng tôi xin lỗi vì điều đó, ” Bankman-Fried nói. 

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao, người có thông báo vào cuối tuần trước rằng sàn giao dịch của anh ấy sẽ bán token FTT mà học nắm giữ đã gây ra sự hỗn loạn xung quanh FTX, nhưng hiện tại CZ đã xác nhận thương vụ mua lại FTX trong một chủ đề Twitter. 

“Chiều nay, FTX đã yêu cầu sự giúp đỡ của chúng tôi. Có một sự suy giảm thanh khoản đáng kể. Để bảo vệ người dùng, chúng tôi đã ký một LOI không ràng buộc, với ý định mua lại toàn bộ http://FTX.com và giúp giải quyết vấn đề thanh khoản.”

FTX đã tìm cách huy động vốn bên ngoài từ các nhà đầu tư mạo hiểm trước khi đồng ý thỏa thuận với Binance. Công ty đang tìm cách huy động vốn với mức định giá từ 10 tỷ đến 20 tỷ đô la, theo các nguồn tin thân cận với kế hoạch của công ty.

FTX là một trong những sàn giao dịch phái sinh lớn nhất trên thị trường tiền điện tử và là nhà đầu tư tích cực vào các công ty trong toàn ngành. FTX và Alameda đã cung cấp cho các công ty trên thị trường 750 triệu USD hạn mức tín dụng, như Fortune đã báo cáo. 

Vận may của công ty đã thay đổi vào Chủ nhật sau khi đối thủ Binance thông báo họ sẽ bán một vị thế lớn FTT, mà Binance đã có được khi bán cổ phần của mình cho FTX vào năm ngoái. Điều đó khiến các nhà giao dịch hoảng sợ, lo lắng về tác động của việc FTT bị bán tháo có thể gây ra đối với FTX và công ty liên kết của nó là Alameda. Alameda – một công ty giao dịch định lượng thuộc sở hữu của Bankman-Fried – được cho là nắm giữ 3,66 tỷ đô la trong “FTT đã mở khóa”, theo số liệu bảng cân đối kế toán bị rò rỉ do CoinDesk báo cáo. 

Giám đốc điều hành của Alameda Research Caroline Ellison cho biết hôm Chủ nhật rằng thông tin rò rỉ về bảng cân đối kế toán của công ty chỉ tiết lộ một phần trong tổng số dư. Vào thứ Hai, Bankman-Fried đã cố gắng cải thiện những lo ngại về những tác động tiềm ẩn của sự suy giảm của FTT, lưu ý rằng “FTX có đủ tài chính để hỗ trợ cho tất cả các khách hàng nắm giữ.”

Giá FTT giảm mạnh từ khoảng 22 đô la vào Chủ nhật xuống còn 14,59 đô la vào lúc 10:45 sáng theo giờ EST. Nó kể từ khi tăng trở lại chỉ dưới 20 đô la sau khi có tin tức về thỏa thuận.  

 

Nguồn: theblockrypto

bài viết liên quan