Trending

Binance đã cấm USD Coin (USDC), đồng stablecoin lớn thứ hai thị trường crypto khỏi sàn giao dịch tiền điện tử của mình để ủng hộ sản phẩm cạnh tranh của chính mình.

Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã thông báo hôm thứ Hai rằng vào ngày 29/9, lượng nắm giữ USDC của khách hàng sẽ được chuyển đổi sang Binance USD (BUSD). Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với hai loại stablecoin nhỏ hơn: Pax Dollar (USDP) và TrueUSD (TUSD).

Khách hàng chuyển USDC, USDP hoặc TUSD sẽ được tự động chuyển đổi sang BUSD, mặc dù họ sẽ có thể rút các loại stablecoin khác đó khi họ chuyển tiền khỏi Binance.

Hành động này loại bỏ USDC một cách hiệu quả, có vốn hóa thị trường gần 52 tỷ USD, là một loại tài sản dùng để giao dịch, đây là một trong những lợi ích nổi bật nhất của nó trong không gian tiền điện tử – loại bỏ momentum trong cuộc đua vượt qua Tether (USDT) trở thành đồng stablecoin lớn nhất. Đó là một vấn đề đau đầu đối với Circle Internet Financial, công ty phát hành USDC, khi công ty chuẩn bị IPO.

Động thái bất ngờ diễn ra khi sàn giao dịch lớn nhất thế giới đang theo sau một đối thủ khác, Coinbase, vốn nổi tiếng với mức phí cao, bằng cách giảm giá.

Với vốn hóa thị trường là 19.5 tỷ USD, BUSD là stablecoin lớn thứ ba. TUSD và USDP đứng thứ năm và thứ sáu với giá trị vốn hóa thị trường lần lượt là 1 tỷ USD và 945 triệu USD.

Stablecoin là một phần nền tảng của thị trường tiền điện tử, đóng vai trò là chỗ đứng kỹ thuật số cho USD trong nhiều trường hợp.

Stablecoin là loại tiền tệ kỹ thuật số nhằm giữ giá trị của một tài sản truyền thống như tiền tệ fiat, với đồng USD là phổ biến nhất.

Thị trường stablecoin được chiếm giữ 44% thị phần bởi USDT.

Theo Coindesk

bài viết liên quan