Trending

Nền tảng cơ sở hạ tầng blockchain Coinbase Cloud đã công bố ra mắt các node lưu trữ Solana vào ngày hôm qua, một công cụ giúp các nhà phát triển xây dựng các sản phẩm và dịch vụ chạy trên mạng.

Trước đây, Coinbase Cloud đã tung ra các node Solana tiêu chuẩn chuyên dụng để cho phép các nhà xây dựng truy cập và xác minh dữ liệu giao dịch từ blockchain. Việc mở rộng sang các node lưu trữ Solana cung cấp cho các nhà phát triển quyền truy cập vào tất cả dữ liệu lịch sử từ genesis block Solana, với Coinbase Cloud thực hiện công việc nặng nhọc.

Nhiều dự án xây dựng trên blockchain, chẳng hạn như nhà cung cấp dữ liệu và phân tích, cần cơ sở hạ tầng an toàn, dễ sử dụng và đáng tin cậy ngoài quyền truy cập vào 128 block gần đây nhất mà một node Solana tiêu chuẩn cung cấp.

Mặc dù thiết kế thông lượng cao của Solana làm cho nó rất phù hợp cho các ứng dụng như giao dịch, nhưng nó khiến việc quản lý các node lưu trữ trở nên khó khăn về mặt kỹ thuật. Solana hiện xử lý hơn 3,000 giao dịch mỗi giây và yêu cầu khoảng 100 terabyte dung lượng lưu trữ cho dữ liệu lịch sử, có nghĩa là các node lưu trữ tốn nhiều thời gian và tốn kém để duy trì.

Coinbase Cloud là một trong những nền tảng cơ sở hạ tầng lớn nhất cung cấp dịch vụ, tiếp tục hỗ trợ blockchain Solana kể từ lần đầu tiên nó bắt đầu vận hành validators trên mạng lưới. Tin tức cũng đại diện cho sự mở rộng ngành hơn nữa đối với cơ sở hạ tầng blockchain của Solana sau một động thái tương tự của thông báo về validators client của QuickNode và Jump Crypto vào tháng trước.

Theo The Block

bài viết liên quan