Trending

Binance có lẽ là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử kiên trì nhất khi đạt được sự chấp thuận theo quy định và giấy phép hoạt động từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Trong nỗ lực để hoạt động như một tổ chức tài chính được cấp phép đầy đủ, Binance đã ngừng cung cấp các dịch vụ phái sinh tiền điện tử ở Tây Ban Nha vì vẫn chưa được cơ quan quản lý Tây Ban Nha, Comisión Nacional del Mercado de Valores (CNMV) chấp thuận.

Bằng chứng là trên trang web chính thức của Binance (khu vực Tây Ban Nha), sàn giao dịch tiền điện tử đã loại bỏ menu phái sinh, tuy nhiên dịch vụ này vẫn có sẵn trên phiên bản toàn cầu. Theo tờ tin tức địa phương La Información, động thái tạm dừng hoạt động cung cấp chứng khoán phái sinh ở Tây Ban Nha là một cách để tuân thủ các yêu cầu do CNMV (Ủy ban Thị trường Chứng khoán Quốc gia) đặt ra.

Ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy tùy chọn ‘Phái sinh’ đã không còn ở phiên bản tiếng tiếng Tây Ban Nha, hiển nhiên nó vẫn có sẵn trong phiên bản toàn cầu. Mặc dù ảnh chụp màn hình xác nhận ý định của Binance chỉ cung cấp dịch vụ khi có sự chấp thuận của cơ quan quản lý, nhưng theo tìm hiểu từ Cointelegraph đã xác nhận rằng các URL liên quan đến các dịch vụ phái sinh ở Tây Ban Nha – bao gồm  futuresbattle và  derivative – vẫn hoạt động.

Tuy nhiên, báo cáo địa phương cho rằng Binance sẽ chỉ cung cấp lại tùy chọn phái sinh sau khi nhận được tín hiệu đèn xanh dưới hình thức chứng chỉ bảo lãnh từ Ngân hàng Trung ương Tây Ban Nha (BdE).

Vào tháng 6/2021,CEO của Binance, Changpeng Zhao đã tiết lộ kế hoạch thúc đẩy sự phát triển của sàn giao dịch tiền điện tử bằng cách làm việc với các cơ quan quản lý, ông nói:

“Chúng tôi muốn được cấp phép hoạt động ở khắp mọi nơi. Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ trở thành một tổ chức tài chính.”

Binance, cùng với các sàn giao dịch tiền điện tử khác như Coinbase và Bit2Me, được liệt kê trong ‘danh sách xám’ của CNMV, cấm các tổ chức hoạt động như các thực thể được cấp phép đầy đủ trong khu vực.

Bất chấp những trở ngại nhỏ phải đối mặt do sự chậm trễ trong quy định ở Tây Ban Nha, cơ quan tài chính từ quốc gia láng giềng của Pháp – Autorité des marés financiers (AMF) – đã chấp thuận Binance như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số được cấp phép.

Như Cointelegraph đưa tin, việc chuyển sang Pháp là dấu hiệu của sự mở rộng thị trường mới nhất của Binance đối với các hoạt động toàn cầu của mình, sau khi được chấp thuận về giấy phép để hoạt động tại Abu Dhabi vào tháng 4. Trích dẫn sự chấp thuận theo quy định ở Pháp, Binance đã chia sẻ kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động của mình một cách đáng kể trong khu vực trong khi theo đuổi triết lí “phát triển cơ sở hạ tầng nhiều hơn nữa”.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan