Trending

Polygon tuyên bố rằng việc Binance tạm dừng hoạt động để nâng cấp và đồng bộ hóa các Nodes vì vấn đề lỗi đã được giải quyết và mạng lưới đã ổn định. 

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, đã thông báo trước đó vào thứ Ba rằng họ sẽ tạm dừng gửi và rút tiền cho mạng lưới polygon (MATIC).

Thông báo được đưa ra sau khi mạng Polygon ngừng hoạt động kể từ ngày 11 tháng 3 sau khi nâng cấp mạng. Sàn giao dịch tiền điện tử lưu ý rằng họ sẽ mở lại các tính năng gửi và rút tiền khi mạng trở nên ổn định.

Polygon là một giải pháp mở rộng Ethereum layer 2 có hàng triệu người dùng và một hệ sinh thái đang phát triển. Mạng đã trải qua một đợt nâng cấp thiết yếu trên một trong ba layer vào ngày 11 tháng 3, nhưng do có một lỗi đáng ngờ, ba lớp đã không đạt được sự đồng thuận khi nâng cấp, dẫn đến việc ngừng hoạt động tạm thời.

Tài khoản Twitter của đội ngũ phát triển Polygon lưu ý rằng vấn đề lỗi đã được khắc phục và mạng đã ổn định. Nó cũng làm rõ rằng Binance hiện đang nâng cấp các node của mình và đồng bộ hóa dữ liệu, do đó tạm thời dừng hoạt động.

Mạng Polygon được tạo thành từ ba lớp, mỗi lớp phục vụ một mục đích riêng biệt. Lớp Ethereum chạy các hợp đồng thông minh trong khi lớp Bor hỗ trợ tạo các khối. Lỗi nằm ở lớp Heimdall thứ ba. 

Lỗi bị nghi ngờ đã khiến các validators Heimdall khác nhau sử dụng các phiên bản khác nhau của chuỗi, do đó không đạt được 2/3 sự đồng thuận. Mặc dù sự cố cúp điện trong vài giờ đã được dự đoán trước ​​và cũng đã được nhóm Polygon thông báo, nhưng sự cố cúp điện kéo dài 11 tiếng đồng hồ đã trở thành lý do gây lo lắng cho nhiều dự án cũng như các nhà giao dịch.

Mạng Polygon đã sửa một lỗi nâng cấp khác vào tháng 12 năm 2021 sau khi một đối tác bảo mật phát hiện ra lỗ hổng bảo mật có thể khiến số tiền trị giá 24 tỷ đô la gặp rủi ro. Theo dữ liệu Polygonscan mới nhất , mạng đã bắt đầu tạo ra các khối kịp thời và nhóm đã đảm bảo rằng lỗi mạng đã được xử lý.

bài viết liên quan