Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance sẽ không còn hỗ trợ giao dịch off-chain giữa chính nó và WazirX khi mối quan hệ giữa hai công ty trở nên tồi tệ.

Động thái này, được thông báo vào thứ Hai, sẽ có hiệu lực từ ngày 11/8. Điều đó có nghĩa là người dùng WazirX và Binance sẽ không thể sử dụng tùy chọn chuyển tiền off-chain để gửi và rút tiền điện tử trên hai nền tảng. Các giao dịch ngoài chuỗi xảy ra bên ngoài mạng blockchain và được xử lý bằng cơ chế tương tự như cơ chế được sử dụng trên nền tảng thanh toán.

Tuy nhiên, các tùy chọn gửi và rút tiền on-chain giữa Binance và WazirX sẽ tiếp tục hoạt động.

Động thái này của Binance diễn ra khi sàn giao dịch tiếp tục giữ khoảng cách với WazirX, một sàn giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ mà Binance từng tuyên bố mua lại. Sau khi WazirX bị chính quyền Ấn Độ thu giữ tiền vào tuần trước, Binance chia sẻ rằng họ chưa bao giờ hoàn tất thương vụ mua lại.

Hôm thứ Sáu, Ban Giám đốc Thực thi (ED) của Ấn Độ, một cơ quan thực thi pháp luật điều tra tội phạm tài chính, đã đóng băng số dư ngân hàng trị giá 647 triệu rupee (khoảng 8 triệu USD) thuộc về WazirX. ED đang thăm dò WazirX về vai trò rửa tiền bị cáo buộc có liên quan đến các ứng dụng cho vay của Trung Quốc có liên quan đến hoạt động cho vay kỹ thuật số ở Ấn Độ.

Sau khi tin tức ED được đưa ra, đã có một cuộc tranh luận công khai giữa Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao và người sáng lập WazirX, Nischal Shetty về việc ai sở hữu WazirX. Zhao cho biết Binance không sở hữu WazirX và chỉ mua một số tài sản và tài sản trí tuệ nhất định của WazirX. Shetty cho biết Binance là chủ sở hữu của WazirX.

“Sự thật: chúng tôi đã yêu cầu chuyển mã nguồn hệ thống, triển khai, vận hành của WazirX gần đây nhất là vào tháng 2 năm nay. Điều này đã bị WazirX từ chối. Binance KHÔNG có quyền kiểm soát hệ thống của họ. WazirX đã không hợp tác với chúng tôi và có vẻ như không hợp tác với ED nữa” Zhao cho biết hôm thứ Bảy trên Twitter.

Binance đã nói rằng WazirX vẫn được điều hành và quản lý bởi Zanmai Labs, một công ty Ấn Độ thuộc sở hữu của Shetty và những người đồng sáng lập của anh ấy.

“Vào tháng 2, đội ngũ Binance muốn kiểm soát Zanmai. Đương nhiên, nếu Binance muốn kiểm soát Zanmai, họ có thể mua cổ phần”, Shetty đã tweet vào thứ Bảy: “Zanmai labs đã hợp tác với ED hơn 7 ngày và đã gửi tất cả dữ liệu bắt buộc. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác.”

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan