Trending

Bitcoin đã gục ngã dẫn đến một thị trường nhuốm màu đỏ liên tục. Với việc giá của BTC hiện đang giảm xuống mức nguy hiểm gần như phá vỡ dưới 30.000 đô la lần thứ hai trong tuần này, BTC tiếp tục gây ra nỗi sợ hãi trong lòng các nhà đầu tư. Tài sản kỹ thuật số hiện đã ghi nhận tuần đỏ thứ sáu liên tiếp trên thị trường và không có dấu hiệu dừng lại sớm.

Bitcoin vẽ nên bối cảnh nhuốm màu đỏ

Bitcoin là tiền điện tử hàng đầu trên thị trường và tất cả các tài sản kỹ thuật số khác trong không gian đều có xu hướng theo sau những động thái của tài sản này. Đây là lý do tại sao bitcoin đánh dấu tuần đỏ thứ sáu liên tiếp trên thị trường. Lần cuối cùng tài sản kỹ thuật số đánh dấu xu hướng như vậy là cách đây 8 năm vào năm 2014. Vậy xu hướng 8 năm tuổi nói lên điều gì đối với tương lai của tiền điện tử top đầu này?

Vào năm 2014, đã có sáu tuần đóng cửa đỏ đối với bitcoin. Những gì tiếp theo là một thị trường gấu kéo dài trong khoảng thời gian một năm. Bây giờ, nếu lịch sử được lặp lại và bitcoin được thiết lập để đi theo xu hướng này một lần nữa, thì điều đó có nghĩa là đây mới chỉ là sự khởi đầu. Nếu xu hướng lịch sử này lặp lại, thì BTC rất có thể nhìn thấy đáy rơi vào mức 20.000 đô la trước khi xu hướng giảm này kết thúc. 

BTC đánh dấu mức đóng cửa hàng tuần màu đỏ thứ sáu | Nguồn: Arcane Research

Ở một mức giá tuần, mức hỗ trợ chính duy nhất hiện nằm trong khoảng từ 28.000 đô la đến 32.000 đô la. Tuy nhiên, bất kỳ ai theo dõi tài sản kỹ thuật số gần đây đều biết rằng nó đã không thể duy trì vị thế trên 32.000 đô la. Điều này có nghĩa là hỗ trợ nhiều nhất hiện nằm ở mức 28.000 đô la, một mức giá chắc chắn sẽ làm hài lòng những người đầu cơ giá xuống vì nó hoạt động như một tín hiệu giảm giá trong thị trường. 

Thậm chí vào năm 2014, thị trường cũng vừa thoát ra khỏi một thị trường tăng giá mạnh, giống như đợt tăng giá xảy ra trong năm 2021 vừa rồi, đã chứng kiến ​​tài sản kỹ thuật số tăng trên 600 đô la. Tuy nhiên, điều tiếp theo là sáu lần đóng cửa màu đỏ liên tiếp và cuối cùng, tài sản kỹ thuật số đã mất hơn 50% giá trị để chạm mốc 200 đô la một lần nữa.

Liệu phe Bull có tham gia cuộc chiến đỏ máu?

Hiện tại, bitcoin đã không thể giữ vững được mức trên 32.000 đô la nhưng điều đó không có nghĩa là phe bull đã từ bỏ cuộc chiến giành lại vị thế của mình. $31,000 vẫn là một điểm hỗ trợ chính cho phe bò mặc dù vùng này không thấy được tầm quan trọng như vùng $28,000. Tuy nhiên, nhu cầu đảm bảo bitcoin không sụp đổ dưới 30.000 USD là rất lớn.

BTC giảm xuống còn $ 29,000 | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com

Lý do cho điều này là mặc dù sẽ có sự hỗ trợ đáng kể cho tài sản kỹ thuật số ở mức 28.000 đô la, nhưng sự sụt giảm cho đến thời điểm này vẫn sẽ là một tín hiệu giảm giá. Nó sẽ cung cấp cho phe bull nắm giữ cần thiết trên thị trường để có thể đẩy giá xuống thấp hơn nữa.

Đối với một số người trong không gian, việc giảm xuống dưới $ 28K là không thể tránh khỏi. Nếu điều này xảy ra, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù có thể có hỗ trợ ở mức 25.000 đô la, nhưng mức hỗ trợ chính tiếp theo có thể nằm ở mức cao nhất mọi thời đại trước đó của tiền điện tử, là khoảng 20.000 đô la.

 

Nguồn: bitcoinist.com

bài viết liên quan